Tưởng đâu sau nhiều vụ lùm xùm "thật - giả" khi mua hàng online các tín đồ không có thời gian đi lại hoặc chỉ thích mua hàng qua mạng sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm thì hóa ra vẫn còn vô số người vẫn "ném tiền qua cửa sổ" khi rinh về những món hàng không ưng mắt vì hàng thật khác hàng mẫu một trời một vực.
Trước đó, trên Facebook đã có chia sẻ rất nhiều câu chuyện về khách hàng mua sản phẩm online, được người bán ship tới tận nơi và kết quả là khi nhận được sản phẩm, trả tiền đâu đấy rồi về nhà mới biết món hàng mình mua không như tưởng tượng.
Một người phụ nữ đã trở thành một trong số những nạn nhân như vậy khi mua chiếc quần đũi cho con trai với hy vọng mặc vào vừa thời trang lại vừa mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè.
Theo như hình ảnh được chia sẻ trong một group tâm sự dành cho mẹ và bé thì chiếc quần trong ảnh quảng cáo rất đẹp, vừa vặn từ màu sắc đến hình dáng em bé. Không những thế, chiếc quần được thiết kế khá phong cách, dáng rộng ở trên và bo nhỏ phần gấu ở dưới rất thời trang.
Hình ảnh mẫu mặc và hình ảnh thực tế khiến người xem được dịp cười nghiêng ngả.
Tuy nhiên, khi nhận được hàng và cho bé yêu mặc thử, người mẹ này đã vô cùng bất ngờ, không biết nên cười hay nên khóc khi chiếc quần dài quá khổ, dáng rộng thùng thình dù bé đã kéo cao cạp quần lên đến tận nách.
Quần bé nhà chị Nhung mặc cạp phải kéo đến tận nách mà vẫn dài. Ảnh: NVCC
Kiểu dáng cũng không giống như ảnh quảng cáo. Ảnh: NVCC
Tình huống này khiến nhiều người vừa cười vừa khóc, một số người hiến kế để dành đợi con lớn mặc sẽ vừa, cùng với đó là một số ý kiến thể hiện sự bức xúc với kiểu bán hàng không thành thật của người bán hàng online đối với khách hàng.
"Ôi mấy lần mình cũng gặp cảnh này nên cạch tới già luôn. Nhìn ảnh mạng thì rõ đẹp, lung linh, xong nhận hàng vải thì nhăn nhúm xấu xí, khác cả dáng mẫu mà shop cứ cãi giống, chẳng nhẽ mắt mình có vấn đề. Quá tam ba bận nên mình cạch với mấy kiểu bán hàng online "tỉnh ăn, nhầm thua" này, vừa mất tiền vừa mang bực vào người"; "Chuẩn đấy mom, shop đấy có tâm ghê. Lo cho bé nha mom mặc đến vài tuổi nữa không phải mua quần. Em xem hình mà cười không ngậm được mồm"...
Tiếp đó, nhiều chị em phụ nữ khác cũng nhảy vào kể nể về chuyện bị lừa khi mua hàng online.
Một Facebooker than thở: "Lạy các mẹ bán hàng, em mua cái váy 200k về con em mặc mà em cười không ngậm được mồm nữa. Váy thì dài rộng, rách te tua hở cả da thịt, em quên không chụp ảnh up lên đây".
"Mình thì đây, Legging f21 auth hẳn hoi nhé", bạn N.N ngán ngẩm chụp lại chiếc quần mới mua online, chưa mặc đã thủng.
Liên hệ với chủ nhân bài viết, chị Nhung Nguyễn chia sẻ: "Mình thường mua online nhưng đây là trường hợp đầu tiên nhận hàng như thế này. Shop này lần đầu tiên mình mua qua lời một người bạn giới thiệu vì thấy có nhiều ảnh đồ đẹp. Mình mua thử, ai dè... Lúc bé mặc thử mà cả nhà ai cũng ôm bụng cười. Thực ra chất vải cũng được, cái quần hơi giống quần bà ba một tí nhưng shop đưa size to quá".
Shop cho rằng do bé nhà chị Nhung không cao nên mặc mới khác mẫu ảnh. Ảnh: NVCC
Cũng theo chị Nhung, sau khi phản hồi với chủ shop, shop quần áo này trả lời do bé nhà chị Nhung thấp hơn mẫu nên mặc bị như thế và hứa hẹn bao giờ về size nhỏ sẽ đổi lại cho chị. Tuy nhiên trước đó chị Nhung đã thông báo chiều cao, cân nặng của con trai để shop đặt hàng chuẩn size.
Có thể nói, sau không ít lần các câu chuyện "khóc cười" cùng mua hàng online được chia sẻ, nhiều người đã đúc rút được không ít kinh nghiệm khi quyết định mua sắm qua mạng.