Khoảng thời gian vàng mà bố mẹ cần tận dụng để trò chuyện với con, trẻ lớn lên thông minh, hạnh phúc hay không đều nhờ vào điều này

Hầu hết các bậc cha mẹ đều mong muốn có thể trở thành người bạn thân thiết của con. Tuy nhiên, phải làm thế nào để biến điều này thành hiện thực thì không phải ai cũng biết.

Trò chuyện trước khi đi ngủ có thể giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng, khả năng tư duy. (Ảnh minh họa)

4. Giúp trẻ có những giấc mơ đẹp

Theo các nhà tâm lý học, nếu những suy nghĩ trước khi đi ngủ của trẻ đầy ắp cảm xúc cảnh tượng đẹp thì trẻ cũng sẽ có những giấc mơ đẹp hơn và ngược lại. Do đó, bố mẹ nên chọn những chủ đề vui vẻ, ấm áp để nói chuyện với con. 

Nhà tâm lý học người Mỹ Susan Harter cũng cho rằng, sự hỗ trợ vô điều kiện và quan tâm tích cực của cha mẹ sẽ là nền tảng giúp con phát triển tốt nhất về cả sức khỏe thể chất và tinh thần, tăng cường lòng tự trọng và khiến con luôn cảm thấy mình được yêu thương, che chở.

Nhiều bố mẹ lo lắng không biết phải nói điều gì với con. Thực tế, bạn có thể nói bất kỳ điều gì, miễn là chân thành và luôn coi con trẻ bình đẳng, tạo bầu không khí thoải mái. Bố mẹ có thể nói từ chuyện trường lớp, đến chuyện trong nhà, hàng xóm láng giếng,...

Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể chia sẻ với con về những bối rối, thất vọng mà bạn đã trải qua khi còn nhỏ, từ đó khiến con học được cách cảm thông, đồng thời rút kinh nghiệm cho bản thân.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU