Không nên áp dụng ‘lạt mềm buộc chặt’ trong mọi cuộc hôn nhân?

(lamchame.vn) - Quan niệm “lạt mềm buộc chặt” có lẽ không nên áp dụng trong mọi cuộc hôn nhân, bởi hầu như không có tác dụng đối với người đàn ông bạo lực.

Quan niệm “lạt mềm buộc chặt” có lẽ không nên áp dụng trong mọi cuộc hôn nhân, bởi sự khéo léo, tinh tế, bao dung và chịu đựng của phụ nữ hầu như không có tác dụng đối với người đàn ông bạo lực.

Christensen từng viết trong một cuốn sách: “Bạo lực không nên được chấp nhận trong bất kỳ mối quan hệ nào và cũng không nên lạm dụng tình cảm bằng lời nói. Mặc dù các cặp vợ chồng đưa ra quy tắc riêng về hầu hết các vấn đề, nhưng lạm dụng thể chất và tâm lý là một khía cạnh mà bạn có quyền lên án”.

Đối với những cặp vợ chồng mà người phụ nữ bị đánh đập và đe dọa, việc trị liệu có thể gây nguy hiểm cho những người phụ nữ này và có thể dẫn đến các giai đoạn bạo lực khác. Không nên coi vấn đề bạo lực của người chồng như thể đó là vấn đề bình thường trong hôn nhân.

Ngừng hành vi bạo lực là trách nhiệm của người chồng. “Giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề hành hung là để phụ nữ ra đi. Chúng tôi khuyên những phụ nữ bị bạo hành hãy nghĩ đến việc trốn thoát một cách an toàn.

Trong những mối quan hệ không lạm dụng thể chất, trị liệu có thể giúp nhiều cặp vợ chồng giải quyết vấn đề và cải thiện mối quan hệ của họ, nhưng với điều kiện cả hai người đều chân thành muốn mối quan hệ thành công và sẵn sàng đóng góp công sức và tình cảm của mình để giải quyết vấn đề”, Christensen nói.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU