Kiêng dầu mỡ có thể khiến bạn nhanh già hơn bình thường

(lamchame.vn) - Sợ béo nhiều chị em cắt bỏ toàn bộ dầu mỡ khỏi chế độ ăn hàng ngày của mình. Trong khi đó theo các chuyên gia sức khỏe thì điều này có thể khiến chị em nhanh chóng bị lão hóa, thậm chí là già đi như bà cụ dù chưa qua tuổi 40.

Không phải đơn giản mà thịt vẫn có phần nạc và phần mỡ. Thịt mỡ, các chất béo có trong dầu ăn, sữa có thể giúp cơ thể con người cân bằng dinh dưỡng. Giúp chị em trở nên mỡ màng hơn. Những người bị thiếu chất béo trầm trọng sẽ có biểu hiện phổ biến nhất là tình trạng thiếu năng lượng. Có điều này là do chất béo là thứ cung cấp nguồn năng lượng lớn.

Hệ thống chuyển hóa sẽ bị rối loạn khi bạn ngừng cung cấp chất béo. Hơn nữa các loại vitamin quan trọng như A, D, K… chỉ có thể hấp thụ và chuyển hóa được nếu có chất béo.

Việc cắt giảm toàn bộ chất béo trong khẩu phần ăn là phi khoa học

Có thể bạn chưa biệt nhưng chất béo còn đóng vai trò quan trọng trong sự khỏe mạnh của cấu trúc xương và da của bạn . Vì lẽ đó nhiều người khi cắt bỏ dầu mỡ trong khẩu phần ăn sẽ bị lão hóa da, xương bị loãng và nhìn già đi trông thấy. Tóc cũng có biểu hiện rụng đi. Nhìn bạn sẽ kém sức sống.

Hãy ăn những chất béo thực vật để đảm bảo sự trẻ trung cho làn da và nhan sắc của bạn

Vì vậy bạn không nên cắt bỏ hoàn toàn chất béo. Việc cần làm đó là giảm bớt các món ăn nhiều dầu mỡ, thay vào đó, bạn nên chọn loại chất béo tốt cho cơ thể như dậu thực vật, giàu chứa nhiều Omega 3. Đây cũng là cách giúp bạn phòng chống bệnh tật, tốt cho sức khỏe và nhan sắc của bạn về lâu dài.

Theo sohuutritue.net.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU