Cảnh báo: 6 món ăn có thể làm giảm sinh lý đàn ông

(lamchame.vn) - Trong khẩu phần hàng ngày, bạn thường xuyên ăn bánh mì, phô mai, rau bạc hà... có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Các nhà nghiên cứu cho biết, nhu cầu tình dục của một người được xác định bởi tỷ lệ testosterone và estrogen trong cơ thể. Nồng độ testosterone càng lớn thì nhu cầu sẽ cao, trong khi estrogen làm giảm nhu cầu.

Theo Boldsky, muốn tăng cường ham muốn nên bổ sung những thực phẩm giúp tăng mức testosterone và tránh xa những chất kích thích estrogen.

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên tránh:

1. Bánh mì

Bánh mì trắng có hương vị thơm ngon nhưng xét từ góc độ dinh dưỡng, chúng không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhất là sinh lý nam giới.

Ăn nhiều bột mỳ tinh luyện, nam giới giảm nhu cầu

Trong quá trình chế biến, nguyên tố kẽm, một khoáng chất đóng vai trò quan trọng với khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản, mất đi 3/4. Ăn nhiều bột mì tinh luyện, nam giới giảm nhu cầu.

2. Đậu nành

Đậu nành có rất nhiều protein, ăn nhiều loại hạt này làm ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, giảm testosterone trong cơ thể và giảm lượng tinh trùng.

3. Chocolate

Chocolate có chứa anandamide và phenylethylamine – 2 thành phần chính khiến cơ thể sản sinh ra endorphins (hooc môn hạnh phúc). Tuy nhiên, ca cao lại chứa methylxantines, làm giảm ham muốn.

4. Cam thảo

Theo y học cổ truyền, cam thảo có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ trung ích khí, giải co thắt, giảm đau, nhuận phế, chỉ khát, thanh nhiệt, giải độc, điều hòa tính vị của các vị thuốc. Tuy nhiên, cam thảo cũng có những tác dụng phụ, nhất là khi dùng quá liều lượng.

Cam thảo có hương vị đặc trưng nhờ axit glycyrrhizic, vào cơ thể sẽ làm giảm sản xuất testosterone, ảnh hưởng đến sinh lý nam giới.

Theo các chuyên gia, cam thảo có hương vị đặc trưng nhờ axit glycyrrhizic. Khi axit này vào cơ thể sẽ làm giảm sản xuất testosterone, ảnh hưởng đến sinh lý nam giới. Trên thực tế, tiêu thụ thường xuyên từ 7 g cam thảo trở lên mỗi ngày có thể làm giảm hơn 35% mức testosterone trong cơ thể.

5. Phô mai

Các nông trại chăn nuôi gia súc thường tiêm hormone vào vật nuôi để làm tăng lượng sữa chúng cung cấp. Kết quả là khi dùng sữa này làm phô mai sẽ tạo ra một sản phẩm chứa rất nhiều estrogen, làm suy giảm ham muốn.

6. Rau bạc hà

Rau bạc hà cũng được cho là ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng chăn gối của quý ông. Lượng lớn tinh dầu có trong rau bạc hà làm giảm mức độ testosterone.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang