Kinh ngạc với sự "biến dạng" của các cơ quan nội tạng trong cơ thể người mẹ khi mang thai

Ngoài thay đổi về ngoại hình như bụng và ngực to ra, da sần sùi nổi mụn, mũi cà chua... thì các cơ quan bên trong cơ thể người mẹ cũng thay đổi đến mức kinh ngạc trong quá trình mang thai.

 

Tuy rằng mang thai rất vất vả nhưng đây lại là quãng thời gian trôi qua rất nhanh. Mới đó mà con đã đủ ngày đủ tháng, và cuối cùng cũng chịu chào đời. Ngay sau khi con ra khỏi "nhà" của mình là mọi cơ quan trong cơ thể mẹ ngay lập tức sẽ trở về lại kích thước, hình dạng và vị trí ban đầu của mình. Bây giờ chỉ còn chờ đợi tử cung co bóp về lại kích thước như lúc chưa mang thai nữa là xong.

Tóm lại, nhìn những gì diễn ra bên trong cơ thể của người mẹ khi mang thai, thật sự khó ai có thể cầm được lòng mà không cảm thấy thương xót. Vì ngoài mang nặng thai nhi, nhau thai, nước ối, ngoài những cơn ốm nghén, mệt mỏi, khó thở ra, các cơ quan nội tạng của mẹ tuy không xê dịch hoàn toàn khỏi vị trí của mình, nhưng lại phải chịu sự chèn ép để nhường chỗ cho em bé lớn lên.

Thế mới thấy, cơ thể của người phụ nữ đã mạnh mẽ phi thường như thế nào khi trở thành Mẹ. Vì vậy, các mẹ hãy chăm sóc và biết yêu thương chính mình hơn.

 

 

Link nguồn TTVN

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU