Kinh nghiệm hữu ích tạo phòng ngủ tối giản dành cho bé sơ sinh của bà mẹ Hà Thành

Theo quan điểm của chị Mai, phòng ngủ tối giản sẽ tạo sự thuận lợi cho sự phát triển vận động – trí não, mang lại không gian thoáng đãng phù hợp cho trẻ sơ sinh.

Quần áo của con chị Mai xếp lại trong giỏ để dễ lấy và dễ biết trong giỏ có những món đồ nào.

Suy nghĩ kỹ trước khi mua nôi điện, nôi đa năng, ghế rung, quây màn, ghế tập ngồi, xe tập đi

Theo kinh nghiệm và quan sát của chị Mai, đa phần những món đồ này có thời gian sử dụng rất ngắn. Chị không cần nôi điện, nôi đa năng vì con ngủ trên floor bed và con cũng được thiết lập trình tự sinh hoạt để không cần "rung lắc" khi đi ngủ.

Ghế rung chỉ có giá trị đến trước khi con biết lẫy, nghĩa là khoảng 2 - 3 tháng đầu đời. Sau khi biết lẫy rồi con sẽ không muốn nằm im nhìn bố mẹ ngoan ngoãn như một cô búp bê trên chiếc ghế rung đâu.

Quây màn chống muỗi không có ý nghĩa lắm vì trẻ em ngủ thường lăn lộn khắp nơi. Ghế tập ngồi hoàn toàn không cần tới, vì đến thời điểm của con thì con sẽ biết ngồi. Xe tập đi cũng cần cân nhắc rất kỹ vì không phải xe tập đi nào cũng tốt cho trẻ. Nhiều loại xe tập đi đã được cảnh báo khuyến cáo khi dùng.

Chị Mai đã không mua bất kỳ món đồ nào trong số trên và đến giờ vẫn cảm thấy rất hài lòng vì đã không lãng phí tiền và không gian cho chúng.

 
 

Ngăn kéo đựng một số đồ cơ bản của con.

Kiên trì nuôi con bằng sữa mẹ và ti trực tiếp

Nhờ sự kiên trì này giúp chị không sử dụng các đồ đạc lỉnh kỉnh như máy hâm sữa, máy hút sữa, túi trữ sữa, tủ đông trữ sữa, máy pha sữa…

Sữa trực tiếp từ cơ thể mẹ đủ nóng ấm và đủ dinh dưỡng để con ti trực tiếp, đồng thời gắn kết tình cảm mẹ con, giúp con cảm nhận được sự yêu thương và an toàn. Chị Mai đã từng cho con ti bình gần như hoàn toàn, nuôi con sữa mẹ bằng việc hút sữa bằng máy. 

Sau sinh 3 tháng là 3 lần sốt 40 độ vì tắc sữa, rất nhiều lần nhẹ thì tự chữa, nặng thì đến bệnh viện để điều trị. Từng bỏ ra nhiều thời gian để hút sữa, cọ rửa bình sữa, trữ lạnh sữa rồi khổ sở, buồn bã vì con bỏ ti mẹ. Vì vậy, nếu có cơ duyên mang thai lần hai, chị sẽ kiên trì cho con ti trực tiếp.

 
 
 

Từng góc nhỏ tiết kiệm diện tích tối đa bằng cách lựa chọn đồ đạc và màu sắc không gian.

Những trải nghiệm của chị Mai giúp con được phát triển toàn diện khi chuẩn bị khá tươm tắt và hợp lý căn phòng cho bé.

Nguồn ảnh: NVCC

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/kinh-nghiem-huu-ich-tao-phong-ngu-toi-gian-danh-cho-be-so-sinh-cua-ba-me-ha-thanh-162200910202917425.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU