Liên tiếp những vụ tử vong do mắc cúm A/H1N1: Chuyên gia cảnh báo không được chủ quan

Giới chuyên gia nhận định, cúm A/H1N1 là bệnh cúm có diễn biến không hề đơn giản, có thể gây tử vong. Khi bệnh đang vào mùa dịch cần hết sức cẩn trọng với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, tránh tối đa việc chùi tay lên mắt và mũi, che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi... phòng tránh mắc bệnh cúm.

Cục Y tế dự phòng khuyến cáo, trong thời điểm dịch bệnh cúm diễn biến bất thường, người dân nên chú ý thực hiện phòng tránh bệnh cúm như sau:

- Tiêm phòng cúm vì nó có thể làm giảm nguy cơ bị nhiễm virus từ 10-60%.

- Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, tránh tối đa việc chùi tay lên mắt và mũi, che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi; không khạc nhổ bừa bãi; hàng ngày sử dụng các dung dịch sát khuẩn đường mũi, họng, mắt; tránh tiếp xúc gần với người bệnh hoặc người nghi nhiễm cúm.

- Ăn thức ăn đủ chất dinh dưỡng để ngăn ngừa nhiễm virus cúm.

- Thường xuyên vệ sinh, lau sạch các bề mặt, vật dụng tiếp xúc hằng ngày, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; mở cửa thoáng mát nơi ở, lớp học, phòng làm việc.

- Những trường hợp sốt cao, khó thở cần chủ động cách ly, đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, xử lý, phòng tránh lây lan.

 

Link bài gốc: http://baodansinh.vn/lien-tiep-nhung-vu-tu-vong-do-mac-cum-a-h1n1-chuyen-gia-canh-bao-khong-duoc-chu-quan-22201913129830360.htm

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU