Loại rau giải nhiệt mùa hè cực tốt, hạ đường huyết, chắc khỏe xương, là cứu tinh cho người muốn giảm huyết áp: Việt Nam sẵn có

(lamchame.vn) - Loại rau này được ưa chuộng bởi hương vị độc đáo và nhiều lợi ích sức khỏe như hạ đường huyết, tăng cường sức khỏe tim mạch và xương khớp.

Hỗ trợ sức khỏe não và mắt

Hàm lượng folate, nitrat và chất chống oxy hóa cao trong rau rocket có thể tăng cường sức khỏe não bộ và chức năng nhận thức, ngừa bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thần kinh học cho thấy chỉ ăn một phần rau xanh mỗi ngày có thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức liên quan đến lão hóa.

Rau rocket cũng giàu vitamin A, là một nguồn cung cấp lutein dồi dào bảo vệ mắt và giữ cho thị lực luôn sáng khỏe. Lutein cũng ngăn chặn tia UV có hại và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân phổ biến gây mù lòa và các vấn đề về thị lực.

Ngoài những công dụng trên, rau rocket còn được chứng minh tiềm năng trong việc ngăn ngừa ung thư, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, giảm viêm và nhiễm trùng da,…

Lưu ý khi ăn rau rocket

Rau rocket có thể ăn sống nhưng cần lưu ý trong khâu làm sạch và bảo quản. Loại rau này chứa vitamin K nên người đang sử dụng thuốc làm loãng máu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Người bị bệnh thận cũng không nên ăn loại rau giàu kali như rau rocket. Ngoài ra người bị rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột kích thích nên nấu chín nếu muốn ăn rau rocket để tránh việc bị đầy hơi, khó tiêu.

MỚI NHẤT

Rạn da sau sinh: Phòng hơn chữa

(lamchame.vn) - Những vết rạn trên da đã từng là biểu thị cho sự hy sinh của người phụ nữ khi sinh nở. Thế nhưng, phụ nữ bây giờ không nhất thiết phải...

Điều cấm kỵ khi dạy dỗ con

(lamchame.vn) - Nhiều bậc cha mẹ chê bai con mình nhằm mục đích tốt, nhưng không phải lúc nào họ cũng nhận ra nguy cơ tiềm ẩn của phương thức dạy dỗ này.

ĐỌC NHIỀU