Mẹ 9x bật mí thực đơn cơm cữ giúp lợi sữa, về dáng ngay sau khi sinh

(lamchame.vn) - Thời gian ở cữ, mẹ bỉm cần được đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ để hồi phục sức khỏe và có nhiều sữa cho em bé.

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh mổ khoa học

Có rất nhiều điều cần lưu ý trong chế độ dinh dưỡng của mẹ sau sinh mổ. Bởi trong giai đoạn này, vừa cần bổ sung dưỡng chất cho mẹ nhanh hồi phục sức khỏe, vừa giúp nhanh liền sẹo. Dưới đây là một số lưu ý trong ăn uống mẹ sau sinh mổ nên biết:

- Đa dạng dinh dưỡng: Nhiều mẹ quá kiêng khem trong thời gian ở cữ, không hề tốt cho sức khỏe. Trong thời gian này, mẹ cần ăn đa dạng các nhóm dinh dưỡng để cơ thể nhanh hồi phục hơn. Ví dụ: bữa trưa mẹ nên tập trung ăn các thực phẩm giàu năng lượng như protein, khoáng chất, omega -3, DHA. Còn bữa sáng và bữa xế mẹ nên ăn nhiều vitamin, chất xơ để cân bằng dưỡng chất trong cơ thể.

- Ăn tăng cường những thực phẩm có tính kháng viêm: Ngoài ra, mẹ sau sinh mổ cũng nên tăng cường ăn các thực phẩm có tính kháng viêm như nghệ. Điều này sẽ giúp vết sẹo sau khi sinh mổ nhanh liền hơn. Đồng thời, các thực phẩm kích thích tiết collagen như vitamin A, C cũng rất tốt cho quá trình tái tạo da, liền sẹo sau sinh.

- Kiêng những thực phẩm dễ gây mưng mủ: Mẹ nên kiêng một số thực phẩm dễ gây mưng mủ, lồi sẹo như rau muống, thịt gà, cơm nếp,... không tốt cho vết mổ.

- Ưu tiên đồ ăn dễ tiêu: Sau khi sinh mổ cơ thể mẹ còn rất yếu. Các cơ quan tiêu hóa, dạ dày chưa thể hoạt động đúng công suất hoàn toàn 100%. Vì vậy, mẹ nên ưu tiên các đồ ăn dễ tiêu trong thực đơn ở cữ sau sinh mổ. Điều này sẽ làm giảm áp lực cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng dễ dàng hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU