Mẹ Hà Nội hé lộ bí kíp nuôi dạy con gái vừa học giỏi xuất sắc, vừa có tấm lòng nhân ái: Nghe thì sến súa nhưng hiệu quả không ngờ

(lamchame.vn) - Bước qua cuộc hôn nhân thất bại nhưng chị Quỳnh Hoa lại có cách nuôi dạy con vô cùng thành công.

Hai mẹ con dành nhiều thời gian đi du lịch cùng nhau trước khi Trà My sang Mỹ du học

- Bé thứ hai của chị học tập có tốt không? Khi có một người chị xuất sắc như vậy, con có bị đem ra so sánh không?

Quang Minh – con trai chị là một cậu bé thông minh, ấm áp và tinh tế. Con thiệt thòi khi không được ở cùng mẹ, không nhận được sự chăm sóc thường xuyên từ mẹ. Về chuyện học tập, ở thời điểm hiện tại, Quang Minh không bằng chị Trà My nhưng chị không bao giờ mang con ra so sánh. 2 đứa trẻ sống trong 2 môi trường với 2 phương pháp giáo dục khác nhau nên mọi thứ cũng khác hoàn toàn. 

Mọi người xung quanh cũng hay nói: "Cố học giỏi như chị My ấy", "Phải coi chị My như tấm gương sáng để nhìn vào",… Nghe vậy, chị sợ con chạnh lòng nên luôn nói rằng: "Các con đều rất thông minh. Chỉ cần Quang Minh nỗ lực cố gắng thì mẹ nghĩ Quang Minh cũng chẳng kém chị My. Mỗi người đều có điểm mạnh cho riêng mình. Nếu như chị My giỏi điều này thì Quang Minh lại giỏi ở điểm khác. Và mẹ nghĩ nếu Minh quyết tâm thì một ngày nào đó, Minh sẽ khiến cho mẹ được tự hào". 

Chị luôn nói với con những lời động viên, khích lệ tinh thần chứ không phải các câu kiểu: "Đấy con nhìn chị mà xem" hay "Con không được một phần như chị". 

Và sau cùng, chị mong con cái phát triển mạnh khỏe, sống một cuộc đời an nhiên. Về phần bản thân, chị mong ước trong tương lai mỗi tuần sẽ dành ra một buổi để giải đáp thắc mắc, trăn trở của các bạn tuổi vị thành niên. Chị muốn đồng hành cùng các bạn trẻ, gỡ rối trong mọi vấn đề mà các bạn khó chia sẻ với cha mẹ. 

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU