Mẹ Hà Nội làm cho con ngôi nhà bằng bìa các tông siêu dễ thương chỉ hết 200 nghìn đồng, con gái thích mê chơi cả ngày không chán

Mua hết 75k tiền bìa các tông và thêm một số phụ kiện trang trí, vợ chồng chị Nghĩa đã làm cho con gái một ngôi nhà vô cùng xinh xắn.

Tĩn cùng bố mẹ hoàn thiện ngôi nhà của mình, nhà mới khá khang trang.

Bố Tĩn lên phố Đê La Thành để mua gỗ, dựng khung nhà cho cô bé. Còn mẹ dùng vải để làm mái nhà và tường nhà. Tuy nhiên, vì đang có dịch bệnh nên vợ chồng chị Nghĩa chưa đi mua thêm đồ để hoàn thiện ngôi nhà cho con gái được. Dù mới hoàn thành 70% xong "nhà riêng" của Tĩn đã xinh xắn, đáng yêu lắm rồi. Ngôi nhà gỗ này trị giá khoảng 400 nghìn đồng.

Chị Nghĩa chia sẻ, việc làm nhà cho bé không chỉ đơn giản là để con có một chỗ chơi mà hơn nữa, trong quá trình cùng làm nhà với bố mẹ, con được học thêm một số kỹ năng làm đồ handmade như dán giấy, cùng bố giữ bìa làm khung nhà, giữ gỗ ghép nhà... Ngoài ra, việc con cùng làm một số việc lặt vặt để hoàn thành ngôi nhà cũng là cách để con chăm chỉ hơn, sau có thể giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Quá trình làm nhà cũng khá mất công, thế nên sau khi làm sau, Tĩn bảo với bố mẹ: "Con chơi giữ gìn cẩn thận để bố mẹ đỡ mệt vì phải làm nhà nữa cho con".

 

 

Cô bé Tĩn còn thích làm bánh, thuê thùa nữa cơ.

Mẹ Tĩn nói thêm, sau khi chị đăng hình ảnh ngôi nhà của con lên mạng xã hội thì có nhiều người cũng làm theo và thành quả là một ngôi nhà rất đẹp. Chị Nghĩa dành thêm lời khuyên cho các bậc phụ huynh, đó là quan trọng nhất là phần tìm nguyên, vật liệu. Sau đó bố mẹ nên vẽ phác thảo ra giấy, áng chừng kích thước để khi bắt tay vào thực hiện không bị hỏng phần nguyên, vật liệu.

Chúc các bố mẹ thành công!

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU