Mẹ nào cũng cho con ăn chuối để bớt táo bón nhưng bác sĩ Collin khuyên trẻ đang bị tình trạng này nên hạn chế ăn

Dù không quá nghiêm trọng nhưng trường hợp trẻ bị táo bón lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khó khăn trong quá trình điều trị.

Khi trẻ bị đau dữ dội mỗi lần đi vệ sinh, cha mẹ cần đưa bé đi khám ngay lập tức (Ảnh minh họa).

Trong một số trường hợp, bố mẹ phải đưa bé đi bệnh viện thăm khám ngay lập tức, bất kể là bàn ngày hay ban đêm, ấy là khi:

- Trẻ bị đau bụng hoặc trực tràng nghiêm trọng.

- Trẻ không đi tiêu trong vòng 24 giờ kể từ khi bắt đầu điều trị táo bón.

- Trẻ dưới 4 tháng tuổi không đi tiêu trong vòng 48 giờ so với nhịp điệu bình thường của chúng. Ví dụ: Con bạn thường 2 ngày đi tiêu 1 lần, nhưng đột nhiên đến 4 ngày mà chưa đi lần nào.

- Trẻ có các triệu chứng khác, chẳng hạn như nôn hoặc đau.

- Trẻ dưới 4 tháng tuổi có phân cứng.

- Trẻ không muốn ăn hoặc sụt cân.

- Bạn thấy máu trong bồn cầu hoặc trong bỉm của trẻ.

- Trẻ bị táo bón nhiều lần.

- Trẻ luôn kêu đau khi đi vệ sinh.

Bác sỹ Phillippe Collin tốt nghiệp chuyên ngành Đa khoa và Nhi Khoa vào năm 1974 và chuyên ngành sơ sinh vào năm 1976 tại ĐH Angers (Pháp). Bên cạnh đó, ông còn theo học chuyên ngành Kháng Sinh Học tại ĐH Nantes, chuyên ngành Thống Kê Sinh Học Và Y Học-ĐH Curie, chuyên ngành Quản Lý Y Tế tại ĐH Paris, và cuối cùng là ngành Cấy Ghép Mô tại ĐH Lyon. Hiện ông công tác tại một phòng khám Đa khoa Quốc tế tại Hà Nội.

Trong giới chuyên môn, bác sỹ Collin được biết tới với những công trình nghiên cứu vi khuẩn kháng thuốc trụ sinh trong các ca nhiễm trùng đường tiết niệu mãn tính. Bác sỹ Collin là thành viên của Hiệp Hội Bác sỹ Nhi Khoa Pháp, Hiệp Hội Bác Sỹ Chuyên Ngành Nhi Sơ Sinh Hoa Kỳ, và Hiệp Hội Các Học Viện Nghiên Cứu Nhi Khoa Quốc Tế.

Link nguồn TTVN

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU