Mê vườn, người phụ nữ 8X chuyển từ thành phố về mảnh vườn rộng 2000m2 ở ngoại ô để tận hưởng hạnh phúc "ngay và luôn"

Hoàng Tú Anh (32 tuổi) đang sống ở vùng ngoại ô phía Tây Úc. Cô là chủ nhân của mảnh vườn rộng hơn 2000m2 luôn xum xuê hoa trái và là vợ, là mẹ của một gia đình hạnh phúc an yên, đáng ngưỡng mộ với bao người.

 

Đôi bàn tay ấy nắm chặt tay cô không rời qua 2 lần vượt cạn. Đôi bàn tay ấy đẩy từng xe đất đổ vườn để mẹ cô thi thoảng chạy nhảy. Đôi bàn tay tự lắp sàn sơn sửa lại nhà bếp đúng màu cô thích. Đôi bàn tay lắp từng miếng gỗ tự xây ngôi nhà nhỏ từ container cho cô làm việc thỏa sức đam mê. Đôi bàn tay không màng chuyện giặt giũ, nấu ăn, đi chợ mua đồ cho vợ. Và đôi bàn tay níu lấy cô khi thi thoảng hai vợ chồng lớn tiếng cãi nhau mà Tú Anh đùng đùng đòi bỏ đi.

Dù vậy, cuộc sống hôn nhân của Tú Anh chẳng phải ngôn tình mà cũng rất hiện thực, rất đời thường. Họ cũng không tránh được bất đồng quan điểm, nhất là khi văn hóa khác biệt và có con nhỏ để phải chăm sóc. Nhưng thường thì chồng Tú Anh sẽ nhường và làm lành trước với vợ mỗi lần, vì thế họ cũng không giận nhau quá lâu được, mọi vấn đề đều giải quyết trong ngày. 

Điều mất chốt quan trọng để có nền tảng gia đình bền vững với Tú Anh vẫn là có trách nhiệm với nhau và dành thời gian làm nhiều thứ cùng nhau. Hai vợ chồng Tú Anh có công ty riêng ở 2 lĩnh vực khác nhau nên khoảng vườn chung nên ngoài phần việc riêng là vợ chồng, bố mẹ và con tương tác nhiều với nhau hơn, cùng nhau làm mọi thứ nên như có một sợi dây gắn kết vô hình.

Hiện, mỗi ngày, Tú Anh đều tận hưởng cuộc sống cũng như biết ơn cuộc đời này hơn khi gia đình nhỏ của mình được ở trong khu vườn “tự tay làm tất” như trước đây cô đã từng mơ về.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU