Mùa dịch COVID-19: Bố mẹ có con nhỏ cần nhớ không hoãn tiêm phòng, không nhốt con ru rú trong nhà

Lo lắng con ra ngoài sẽ đối mặt nguy cơ lây nhiễm bệnh nên hầu hết bố mẹ đều nhốt con ở trong nhà cả ngày, thậm chí đến lịch đi tiêm chủng cũng không đưa con đi.

 

 

Các thực phẩm lên men như sữa chua giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Lợi khuẩn cũng là một bước tiến mới trong y học hiện đại. Các thực phẩm lên men giàu lợi khuẩn được chứng minh có lợi cho sức khỏe như sữa chua, kim chi, cải muối… Ngoài ra, bổ sung lợi khuẩn qua men vi sinh cũng là cách tốt để tăng cường sức đề kháng mùa corona. Tuy nhiên, muốn có hiệu quả phụ huynh có thể chọn các men vi sinh bao kép hai lớp... Những sản phẩm này thì lợi khuẩn được bảo vệ chống lại yếu tố khắc nghiệt của môi trường, acid dạ dày, dịch tụy... của cơ thể. Đảm bảo tỷ lệ sống của lợi khuẩn đạt trên 90% mới có hiệu quả tốt.

5. NÊN cho trẻ uống thêm vitamin tổng hợp

Có hai nguyên nhân đừng bỏ qua vitamin: Một là vì trẻ là đối tượng dễ có nguy cơ thiếu vitamin cao như A, C, D…; hai là do chế độ ăn của người Việt ăn chín uống sôi, chất lượng thực phẩm suy giảm rất nhiều so với ba chục năm trước.

Rất nhiều chế phẩm vitamin hiện tại được chiết xuất tự nhiên không có chứa chất bảo quản, chất tạo màu… không gây ra tác dụng phụ là sự lựa chọn tốt cho phụ huynh. Hiện nay ở Việt Nam đã được bổ sung miễn phí vitamin A cho trẻ từ 6 tháng - 36 tháng tuổi. Điều đó cho thấy vai trò của vitamin không chỉ dừng lại ở nhu cầu cá nhân, mà đó là những chương trình quốc gia, mang tính chiến lược, phát triển con người, tương lai của đất nước.

Cuộc chiến chống corona là cuộc chiến buộc chúng ta, con cái của chúng ta có sức khỏe tốt nhất. Các bố mẹ hãy chuẩn bị cho con những gì tốt nhất để lỡ có điều gì không may thì chúng ta không phải ân hận.

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU