Muốn con trở thành người “có ăn có học” đàng hoàng, cha mẹ cần lưu ý 4 điểm

(lamchame.vn) - Để nuôi dạy con trở thành một người trí thức, hiểu được những phép tắc cơ bản và tuân thủ các quy định, cha mẹ cần uốn nắn con cái ngay từ nhỏ.

3. Dạy con biết tuân thủ các quy tắc

"Không có kỷ luật thì không thể thành công". Trong nước có luật pháp, trong gia đình có quy tắc. Bất kỳ ai không tuân thủ các quy tắc đều sẽ phải trả giá, đặc biệt là ở những nơi công cộng. Cha mẹ cần dạy dỗ con cái không được vứt rác bừa bãi, không được la hét ồn ào, không được khạc nhổ nơi công cộng...

Ngoài ra, cha mẹ cũng phải dạy con cái về luật giao thông, về trật tự trên các phương tiện giao thông công cộng. Không nên nghĩ rằng con còn nhỏ chưa kiểm soát được, rồi để chúng la hét ầm ĩ ở nơi công cộng gây ảnh hưởng đến người khác. Khi điều đó xảy ra, phải dạy con biết xin lỗi, chứ không nên nghĩ con còn nhỏ mà bỏ qua.

Tuân thủ các quy tắc, kỷ luật là rất quan trọng, đó là điều kiện tiên quyết để thành công. Cha mẹ cần kiên trì dạy dỗ con cái từ nhỏ.

4. Dạy con không làm phiền tới người khác

Giữ im lặng, không gây ra tiếng ồn khi người khác đang nghỉ ngơi là một cách thể hiện mình là người có giáo dục.

Ví dụ, trong nhà hàng, người ta thường thấy trẻ em ồn ào, không chịu ăn, có cha mẹ sẽ dạy con, nhưng cũng có những cha mẹ để mặc con la hét. Đây thực sự là một hành vi rất không tốt.

Ở nơi công cộng, không được làm phiền người khác khi họ đang ăn uống là một phép lịch sự tối thiểu. Do đó, vai trò dẫn dắt của cha mẹ trong quá trình lớn lên của con cái rất quan trọng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU