Nam sinh Hà Nội “gap year” 1 năm, giật học bổng trị giá 6,2 tỷ của ĐH Mỹ: Đưa con BỌ NGỰA vào bài luận, tiết lộ bí kíp học cực hay!

Để đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho tương lai, Nhật Minh sẵn sàng 'gap year' 1 năm để tìm cơ hội mới và em đã trúng tuyển vào Đại học Colby College – một trong những ngôi trường danh giá của nước Mỹ.

Nam sinh cùng các bạn đang làm đồ chơi công nghệ cho các em nhỏ.

2. Phần viết bài luận

Bài luận 1: Viết về 1 chuyến đi thực tập tại bệnh viện.

Bài luận 2: Viết về 1 chủ đề bất kỳ thể hiện được tính cách, ước mơ và hoài bão bản thân (650 chữ).

Nhật Minh chọn viết về con bọ ngựa. Từ nhỏ, em đã có tình yêu dành cho động vật và nuôi dưỡng nhiều thú cưng như: Hamster, cá, chó, thỏ, bọ ngựa,… Em còn vẽ rất nhiều bức tranh về các con vật.

Nhật Minh chia sẻ: "Em kể về con vật yêu thích nhất hồi bé của mình là bọ ngựa. Nhưng nó không sống được lâu, đã mất sau một thời gian ngắn được nuôi. Vì quá thương xót nên em đã đào hố chôn, làm mộ cho bọ ngựa. Đúng hôm đó, trời mưa to nên em rất lo lắng cho ngôi mộ của chú bọ ngựa vắn số. Em quyết định đội mưa chạy ra xem thì thấy bọ ngựa bị trôi trên bãi nước, từ cơ thể đùn ra một con giun đất.

Em thắc mắc không hiểu vì sao lại có chuyện này xảy ra. Em tìm hiểu khắp nơi bằng cách hỏi thầy cô, hỏi người lớn, tra cứu tài liệu nhưng không có thông tin. Từ câu chuyện về chú bọ ngựa đáng thương, em muốn học về lập trình, khoa học máy tính để tạo nên chiếc app (phần mềm) giúp con người quản lý, chăm sóc thú cưng của mình một cách tốt nhất".

"Em nghĩ nhờ bài luận độc đáo cùng thành tích học tập tốt đã giúp em trúng tuyển vào Đại học Colby College. Bài luận rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ. Vì giới hạn 650 chữ nên em mất rất nhiều công sức để viết bài và chỉnh sửa. Em có tham khảo cách viết trên mạng và được sự góp ý từ thầy cô giáo", nam sinh Hà Nội chia sẻ.

3. Hoạt động ngoại khoá:

Nhật Minh là thành viên tích cực của nhiều CLB trên địa bàn Hà Nội như: Tham gia làm máy rửa tay tự động trong dịch COVID-19 cho cộng đồng những người khó khăn; dạy trẻ em cách làm đồ chơi khoa học bằng vật liệu tái chế từ chai nhựa, vỏ hộp sữa; tham gia CLB bảo tồn gấu ở rừng Cúc Phương,…

Dù lịch học kín tuần cùng với việc làm hồ sơ đi du học ngốn khá nhiều thời gian nhưng Nhật Minh vẫn dành ngày cuối tuần để tham gia hoạt động tại các CLB. Tuần nào cũng có các buổi meetching (đào tạo, huấn luyện) chuyên sâu nhằm cung cấp cho các thành viên những kiến thức bổ ích. Nam sinh được giao nhiệm vụ viết content đăng lên fanpage hội nhóm và cùng các bạn xây dựng sự kiện mang tính cộng đồng.

Nhờ các hoạt động ngoại khoá đã giúp Nhật Minh thay đổi bản thân, đến bố mẹ em cũng không khỏi bất ngờ. Từ một người ít nói, trầm tính, em trở nên hoạt bát, năng động, nhanh nhẹn hơn rất nhiều. Nhật Minh được tiếp nạp nhiều kiến thức bổ ích cùng các kỹ năng mềm quý giá như: Thuyết trình, giao tiếp, viết content, quản lý đội nhóm,… Giờ đây, bố mẹ nam sinh hoàn toàn tin tưởng vào con trai, cảm thấy em có đủ sức khoẻ, trí tuệ và bản lĩnh để tới một đất nước xa xôi học tập.

"Everything happens for a reason" (Tạm dịch là: Mọi thứ xảy ra đều có lý do của nó) là câu nói mà Nhật Minh đặc biệt yêu thích. Nam sinh cho rằng, mọi chuyện xảy ra trong cuộc đời dù có tệ đến đâu cũng luôn đem đến một bài học sâu sắc và giúp bản thân trưởng thành hơn. Vì thế, khi đối mặt với thách thức, thậm chí là thất bại, thay vì đau khổ, trách móc, đổ lỗi thì chúng ta nên mạnh mẽ đứng dậy bước tiếp.

Ảnh: NVCC

 

https://afamily.vn/nam-sinh-ha-noi-gap-year-1-nam-giat-hoc-bong-tri-gia-62-ty-cua-dh-my-dua-con-bo-ngua-vao-bai-luan-tiet-lo-bi-kip-hoc-cuc-hay-20220513171742785.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU