Nấu ăn mà làm thêm 1 việc này, bệnh tim mạch và huyết áp “tránh xa cả thước"

(lamchame.vn) - Đôi lúc việc phòng bệnh tim mạch và huyết áp không hề khó, các bà nội trợ chỉ cần làm việc này khi nấu ăn là được.

Các bà nội trợ nên giảm muối dần dần khi nấu nướng.

"Chúng tôi nhận thấy rằng, 70-75% số người, bất kể họ đã dùng thuốc điều trị huyết áp hay chưa, đều có khả năng giảm huyết áp nếu giảm lượng natri trong chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy nên hãy cố gắng giảm muối khi nấu ăn để phòng bệnh" - Norrina Allen, giáo sư Y tế tại Đại học Northwestern (Mỹ) chia sẻ.

Những phương pháp hạn chế muối trong bữa cơm

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị mọi người chỉ nên ăn ít hơn 1500mg muối mỗi ngày. Một số loại thực phẩm chứa nhiều muối như khoai tây chiên, đồ đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn, phô mai, các loại nước sốt… cần phải hạn chế kẻo nạp thêm nhiều muối vào người.

Các chuyên gia khuyên bạn nên nấu ăn ở nhà thay vì đi ăn hàng quán nhiều. Lý do là bởi, nấu ăn tại nhà cho phép bạn kiểm soát lượng muối trong bữa ăn. Nên sử dụng các loại gia vị và thảo mộc để thay thế muối, vừa giúp tăng hương vị mà không làm tăng nồng độ muối.

Bên cạnh đó, hãy thêm rau củ tươi vào bữa cơm hàng ngày. Chúng giúp bổ sung khoáng chất mà không cần thêm muối. Hãy thêm nhiều loại rau củ vào bữa ăn hàng ngày của bạn. Ngoài ra thì nên uống đủ nước, vì việc này có thể giúp đào thải muối và duy trì sự cân bằng nước, cũng như các khoáng chất trong cơ thể.

Theo Insider, Healthline

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU