Nếu trẻ nhỏ có 7 dấu hiệu này, mẹ nên vui mừng vì con đang phát triển tốt

(lamchame.vn) - Nếu muốn biết trẻ phát triển tốt hay không trong giai đoạn dưới 1 tuổi, cha mẹ chỉ cần tinh ý nhận biết một số dấu hiệu.

Trẻ hay cười chứng tỏ não bộ đang phát triển tốt.

5. Tăng cân và chiều cao đều đặn

Trẻ nhỏ dưới 6 tháng thường tăng cân và chiều cao đều đặn trong khoảng thời gian này. Việc theo dõi sự tăng trưởng cân nặng và chiều cao của trẻ là một chỉ số quan trọng để đánh giá sự phát triển tốt.

6. Phản ứng nhanh với giọng nói và ánh sáng

Trẻ nhỏ dưới 6 tháng có khả năng phản ứng nhanh với giọng nói xung quanh. Trẻ có thể dừng lại, lắng nghe và phản hồi khi nghe giọng nói của người khác. Hơn nữa, trẻ có thể nhìn chăm chú vào nguồn sáng và nhìn theo các đối tượng di chuyển trước mặt.

7. Phản xạ tốt khi nhìn thấy người quen

Khi nhìn thấy gương mặt quen thuộc như của cha mẹ, ông bà, trẻ tỏ ra thích thú. Trẻ có thể theo dõi chuyển động của khuôn mặt, cười hoặc nhăn mặt khi được kích thích bằng âm thanh. Khi lớn hơn một chút nữa, trẻ bắt đầu phân biệt được người lạ và người quen, lúc này việc bế trẻ không còn dễ dàng như trước.

Trên thực tế, sự phát triển của trẻ trong thời kỳ sơ sinh và dưới 1 tuổi không chỉ giới hạn ở việc phát triển chiều cao và cân nặng, trí não của trẻ cũng phát triển rất nhanh, các bà mẹ cũng nên chú ý với những dấu hiệu trên.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU