Nghiên cứu đã chỉ ra những mẹ bầu hay bị căng thẳng có khả năng cao sinh bé gái

Nếu vợ chồng bạn đang muốn có một bé trai thì có thể bạn cần phải học cách giải tỏa căng thẳng và thư giãn hơn.

 

"Xương sống" của một gia đình vừa có thêm thành viên mới chính là mối quan hệ giữa hai vợ chồng. Thỉnh thoảng hãy sắp xếp vài cuộc hẹn, ăn mặc thật đẹp và dành thời gian thật vui vẻ với nhau. Có một luật khá hay có thể áp dụng chính là trong những hôm đi chơi như vậy thời gian tối đa để nói về con chỉ được là 10 phút mà thôi.

5. Đừng cố trở thành bà mẹ siêu nhân

Đừng cố gánh hết tất cả các trách nhiệm nếu bạn không muốn tự làm mình kiệt sức. Hãy lên tiếng và từ bỏ một số công việc. Đừng cảm thấy tội lỗi khi chia sẻ công việc cùng với chồng, bạn không phải là siêu nhân nên đừng cố ôm hết về mình.

6. Tập thể dục với bé

Không phải là tập thể dục cường độ mạnh trong thai kỳ nhưng bạn cũng nên tập luyện và giữ cho bản thân luôn năng động. Quan trọng hơn chính là năm đầu tiên sau khi sinh con vì đây là khoảng thời gian mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Mấu chốt là giữ cho cả bé và bản thân mẹ khỏe mạnh chứ không phải là lấy lại vóc dáng đẹp. Hãy bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng trước và sau đó tăng dần, kết hợp luyện tập với những lúc chăm sóc con.

7. Nghĩ về một điều lớn hơn

Đúng vậy, trải nghiệm sinh đẻ và nuôi con có thể gây ra rất nhiều áp lực và căng thẳng nhưng giai đoạn này rồi cũng sẽ qua thôi, và nó sẽ qua nhanh hơn bạn tưởng nhiều. Bạn hoàn toàn có thể làm được mà!

 

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU