Bí kíp giúp chị em luôn xinh đẹp, thon thả khi mang thai

(lamchame.vn) - Khi mang thai cùng với sự thay đổi của nội tiết tố bên trong, cơ thể người mẹ bên ngoài cũng có nhiều thay đổi và tình trạng chung là hầu như người mẹ cảm thấy tự ti với vẻ ngoai không còn xinh đẹp, tươi trẻ như trước đây với một số biểu hiện như: da nám, mụn, xạm, mũi to, béo lên, rạn da...

Khi mang thai, chăm sóc da và dáng luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Dường như làn da phụ nữ trong thời điểm này khá nhạy cảm và có thay đổi rõ rệt do ảnh hưởng của nội tiết. Vì thế, để hạn chế những vấn đề về da như nám da, tàn nhang, mụn, sạm da… hay vấn đề về dáng như tăng cân, tích mỡ,.. thì chị em phải biết cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học để vừa tốt cho sức khỏe lại vẫn luôn xinh đẹp khi mang thai.

Ảnh minh họa


Uống đủ nước và có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Trong thời gian mang thai dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của bé, tuy nhiên bà bầu cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ, cho sự phát triển của bé mà tăng cân không quá nhiều. Bởi tăng cân nhiều người mẹ sẽ phải đối diện với một số rắc rối như: rạn da, đau lưng, sưng phù...

Ngoài 4 nhóm dưỡng chất quan trọng: Đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất bà bầu nên tăng cường rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước. Cân nặng lý tưởng bà bầu tăng là từ 8-12kg.

Có thời gian ngủ nghỉ hợp lý

Thường ở những tháng cuối của thai kỳ bà bầu rơi vào tình trạng mất ngủ, việc mất ngủ sẽ làm cơ thể mệt mỏi uể oải nhất là những bà mẹ phải làm việc vào ngày hôm sau.

Để hạn chế tình trạng mất ngủ khi mang thai bà bầu nên lên cho mình 1 thời gian biểu nhất định trong ngày, ăn nhẹ, uống ít nước sau 7 giờ tối và hình thành cho mình thói quen ngủ sớm. Gối ngủ cho bà bầu cũng giúp các mẹ có 1 giấc ngủ trọn vẹn hơn.

Hãy cố gắng dành thời gian thư giãn

Đây cũng là bí quyết quan trọng để bạn giữ gìn sức khỏe và xinh đẹp khi mang thai. Những khó khăn trong lúc mang thai chắc chắn sẽ khiến bạn không ít lần căng thẳng nhưng bạn hãy bình tĩnh, không nên nổi giận vì nó có thể ảnh hưởng đến cả bé yêu trong bụng đấy.

Tập thể dục

Trong thời gian mang thai ngoài 3 tháng đầu không nên vận động mạnh, nhiều hoặc không gặp bất ổn nào về sức khỏe cũng như thai kỳ thì luyện tập thể dục sẽ giúp mẹ bầu có tinh thần thoải mái, thư thái, giúp dễ ngủ, ngủ sâu giấc cũng như giải phóng nỗi lo về cân nặng và đặc biệt rất tốt cho quá trình sinh nở.

 

Tuy nhiên thể dục cho bà bầu cần được chú trọng trong việc áp dụng các loại hình và tư thế để không làm ảnh hưởng tới thai nhi. Đó là việc tránh các động tác, bài tậ cần dùng nhiều sức hoặc vận động mạnh. Yoga, đi bộ hay Kegel là những bài tập rất đơn giản và tốt cho bà bầu.

Chăm sóc làn da

Khi mang thai da của người phụ nữ thay đổi rõ rệt nhất, với các biểu hiện thường hay gặp phải như: nổi mụn, nám, tàn nhang, khô hoặc nhờn...

Phần da bụng, đùi, hông… bắt đầu căng rạn khi bụng bầu dần to lên là điều rất phổ biến. Bạn có thể dùng một số loại kem trị rạn da có nguồn gốc tự nhiên để thoa hoặc nhờ bác sĩ tư vấn những phương pháp trị rạn da khi mang thai. Đơn giản hơn, bạn có thể dùng dầu dừa để dưỡng ẩm cho da, hạn chế các vết rạn da.

Để cải thiện tình hình mẹ nên uống nhiều nước, nên duy trì 2-3 lít nước mỗi ngày.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây và thực phẩm giàu chất xơ.

Rửa sạch mặt hàng ngày để lấy đi bụi bẩn và chất nhờn bám trên da.

Sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên như: đắp dưa leo, mặt nạ tinh bột nghệ mật ong...

Chú ý tới trang phục

Trang phục là yếu tố góp phần tạo nên dung mạo đẹp của người phụ nữ nhất là thời kỳ mang thai.

 

Tuy nhiên, khi bầu bí nhiều mẹ lại không chú trọng nhiều tới trang phục. Trang phục bầu chỉ mang tính chất thời vụ nên không được đầu tư hoặc chọn lựa kỹ càng. Thêm một điều nữa là khi mang thai vóc dáng thay đổi, số đo 3 vòng không còn như trước, cơ thể béo ra mất cân đối nên người phụ nữ không còn quan tâm nhiều tới việc ăn mặc.

Tuy nhiên, hiện nay thời trang bầu lại rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã hiện đại. Nếu biết lựa chọn và đầu tư thì người phụ nữ khi mang thai trông vẫn không kém phần xinh đẹp, hấp dẫn.

Nội y của bà bầu cũng là vấn đề được chú ý. Mẹ nên lựa chọn loại áo ngực dành cho bà bầu để tạo cảm giác thoải mái. Loại áo này ngày nay cũng đã được cải thiện về kiểu dáng cũng như chất liệu không chỉ tạo cảm giác dễ chịu mà còn có tác dụng nâng đỡ, làm gọn gàng bầu ngực.

Lưu ý khi chọn đồ bầu nên chọn những chất liệu dễ chịu, vừa vặn để tạo cảm giác thoải mái khi mặc, vận động.

Thay đổi và làm mới kiểu tóc

Dễ nhận thấy rằng khi kiểu tóc được thay đổi rất dễ tạo ra một diện mạo mới cho người phụ nữ.

Mặc dù trong thời gian mang thai người phụ nữ không nên uốn, nhuộm, ép tóc vì các công đoạn này cần sử dụng tới hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, bà bầu vẫn có thể làm mới mình bằng việc cắt, tỉa để thay đổi kiểu tóc.

Trong giai đoạn mang thai với nhiều bà mẹ tóc sẽ dày và mềm mượt hơn những cũng có những mẹ tóc trở nên khô, cứng, rối và rụng. Để hạn chế vấn đề về tóc ngoài việc ăn uống, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ bà bầu có thể áp dụng 1 số biện pháp làm mềm mượt tóc bằng các sản phẩm tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, hoặc các mặt nạ hỗn hợp cho tóc.

Trang điểm

Khi mang thai cùng với sự thay đổi về làn da, sự mệt mỏi cũng sẽ khiến cho người phụ nữ trông nhợt nhạt, kém tươi. Nhấn nhá thêm 1 chút son môi trông bà bầu sẽ tươi trẻ hơn. Khi mang thai, làn da thường trở nên đặc biệt nhạy cảm, vì thế bạn nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên. Trong những trường hợp khác cần kỹ lưỡng, đầu tư hơn về ngoại hình có thể trang điểm nhẹ nhàng.

Cuối cùng quan trọng hơn cả để chị em luôn xinh đẹp ngay cả khi mang thai là phải luôn toát lên sự tự tin, thoải mái. Hãy yêu bản thân mình, hãy luôn làm cho mình đẹp nhất dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chúc các mẹ có 1 thai kỳ khỏe mạnh và xinh đẹp.

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang