Người phụ nữ nghĩ mình tăng cân nhưng không ngờ mang khối u xơ khủng nặng tới 5kg trong tử cung

Bị đau bụng khoảng 3 tháng, vùng hạ vị sờ thấy khối u, nhiều năm không kiểm tra sức khỏe, người phụ nữ nghĩ do mình tăng cân.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật bệnh nhân

U xơ tử cung bệnh lành tính không điều trị gây nhiều biến chứng

Ths Bs. Nguyễn Hữu Thời Phó khoa Sản cho biết: U xơ tử cung là một bệnh thường gặp ở nữ giới đặc biệt là những chị em đang trong độ tuổi sinh sản, lúc đầu chỉ là một u bé như hạt đậu, sau đó nó có thể phát triển thành u to như quả dưa nếu như không được phát hiện kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như rong kinh, sinh non hoặc gây sẩy thai ở phụ nữ mang thai, thậm chí còn khiến nữ giới bị vô sinh, hiếm muộn.

Với các khối u xơ tử cung nếu không có những biện pháp để điều trị kịp thời, hoặc điều trị không đúng từ nguyên nhân gây u xơ tử cung thì khối u xơ tử cung rất dễ phát triển về mật độ và kích thước, cũng như dễ tái phát sau điều trị. Lúc này, khối u xơ tử cung gây nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

Các chị em nên kiểm tra sản phụ khoa định kỳ, nếu phát hiện những bất thường như: ra huyết âm đạo kéo dài, rối loạn kinh nguyệt, đau hạ vị, rối loạn tiểu tiện… cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị, Ths Bs. Nguyễn Hữu Thời khuyến cáo.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU