Người Việt giữa "tâm bão" Covid-19 ở Ấn Độ kể trải nghiệm nhớ đời: Thấy người ta mang thi thể người chết đi qua ngay trước mắt, tự dặn lòng tâm phải thật an!

Covid-19 ập đến tàn phá và gây ra nhiều thiệt hại cho người dân Ấn Độ trong những ngày qua, người Việt sống tại quốc gia này cũng không tránh khỏi ít nhiều ảnh hưởng.

 

Sư cô Hoàng Hiền cũng cho biết bình oxy đang là thứ vô cùng quý giá ở nhiều nơi tại Ấn Độ, ngay lúc này. Đặc biệt là những thành phố lớn như thủ đô New Delhi. Vậy nên, hàng ngày, trung bình có khoảng 10 gia đình đã liên lạc với hội từ thiện của sư cô để xin bình oxy cứu người thân nhiễm Covid-19. Đến nay, sư cô đã kêu gọi hỗ trợ được 20 bình thở oxy cứu giúp người dân nghèo. Nhóm thiện nguyện của sư cô vẫn đang nỗ lực hết mình để giúp đỡ được càng nhiều người càng tốt trong tình cảnh khó khăn cấp bách như hiện nay.

Chia sẻ trên nhóm người Việt tại Ấn Độ, chị Vũ Thị Hòa (sống tại Bangalore) cho biết chị đã chuyển sang làm online tại nhà, các con chị cũng đã quen với nếp học online. Mặc dù người thân ở quê nhà sốt sắng gọi điện, nhắn tin sang hỏi thăm với vẻ rất lo lắng nhưng bản thân chị Hòa nhìn mọi thứ khá bình tĩnh. 

Trong nhóm Facebook "Người Việt tại Ấn", chị Hòa đã đăng bài trấn an mọi người. Chị cho biết Ấn Độ có phong tục thiêu người chết, không sử dụng quan tài cho người chết, nên những hình ảnh thiêu người tử vong do Covid-19 trong bối cảnh này càng gây cảm giác dễ lo sợ. Con số người nhiễm ở Ấn Độ cao nhưng tỷ lệ hồi phục cũng cao. Ví dụ con số ngày 25/4 có 367 nghìn người nhiễm, nhưng số người chết là khoảng hơn 2.700 người, nghĩa là tỷ lệ tử vong chưa đến 0,01%, thấp hơn hẳn châu Âu trong đợt cao điểm dịch.

Tình hình dịch bệnh rất đáng lo ngại, nhưng chị luôn khuyến cáo cộng đồng chớ chủ quan song cũng không nên quá hoang mang.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/nguoi-viet-giua-tam-bao-covid-19-o-an-do-ke-trai-nghiem-nho-doi-thay-nguoi-ta-mang-thi-the-nguoi-chet-di-qua-ngay-truoc-mat-tu-dan-long-tam-phai-that-an-222021294165241858.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU