Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ: "Làm ơn, về nhà vứt cái điện thoại xuống để quan tâm và dạy dỗ con cái"

Hoàng Nguyên Vũ viết: 'Bố bấm bấm, mẹ vuốt vuốt, còn con thành cái gì thì mặc...'.

Làm ơn, về nhà vứt cái điện thoại đi để quan tâm và dạy dỗ con cái dùm đi (Ảnh minh họa).

Chẳng có gì khác cả. Công thức dạy dỗ thời nào chả giống thời nào vì muốn văn minh tiến bộ hơn nữa thì con người phải có cái căn bản về giáo dục kỹ năng và ý thức tôn trọng người khác. Việc bấm việc vuốt triệt tiêu ý thức tôn trọng của bạn dành cho người khác, lấy hết thời gian của bạn thì bạn đâu còn cái gì để dạy con trẻ cái căn bản?

Làm ơn, về nhà vứt cái điện thoại đi để quan tâm và dạy dỗ con cái dùm đi, để chúng còn thành người chứ không thành như cha mẹ chúng, vạ lây cho cuộc đời!".

Bài viết trên hiện nhận được hàng ngàn lượt like, share. Nhiều khi kẻ thù trong một gia đình, trong một mối quan hệ không phải là một ai đó mà thủ phạm chính là... chiếc điện thoại. Nhưng tất nhiên, câu hỏi vẫn là ai đang sử dụng nó? 

"Việc bấm việc vuốt triệt tiêu ý thức tôn trọng của bạn dành cho người khác, lấy hết thời gian của bạn thì bạn đâu còn cái gì để dạy con trẻ cái căn bản?", câu nói này có khiến các bậc cha mẹ giật mình?

Thời đại 4.0, công nghệ để kéo xã hội đi lên nhưng lại có thể vô tình làm thụt lùi những giá trị đạo đức, những mối quan hệ truyền thống tích cực nếu chúng ta không biết sử dụng nó đúng cách hoặc để công nghệ... dắt mũi chính mình. 

Hãy bỏ điện thoại xuống và nhìn vào mắt nhau, trò chuyện cùng con cái, có lẽ sẽ có 1 thế hệ có ích, biết sống tích cực và xây xã hội tốt đẹp hơn. 

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU