Nhìn cách người Nhật dạy trẻ 2 tuổi thông minh vượt trội, toàn những điều dễ cha mẹ nào cũng có thể làm theo

Suy nghĩ “trẻ 2 tuổi chưa thể nhớ được nhiều đâu, cứ đợi đến 6 tuổi rồi hãy học” là hoàn toàn sai lầm và sẽ làm mất đi khả năng tự nhiên của trẻ. Đó là quan điểm người Nhật dạy con từ sớm.

2 tuổi, bắt đầu giai đoạn tự lập, trẻ muốn tách khỏi bố mẹ và tự xoay sở mọi việc. (Ảnh minh họa)

Trẻ 2 tuổi có trí nhớ thiên tài

Trẻ phát triển chóng mặt ở giai đoạn 2-3 tuổi. Những gì chúng học được lúc đó phản ánh thái độ học tập sau này, và đây là điều không thể thay đổi. Giai đoạn 2 tuổi, nếu được dạy tốt những điều cơ bản, trẻ sẽ rất nổi bật. Nếu thiếu sự hướng dẫn hay chỉ để con chơi chúng sẽ đánh mất tiềm năng tự nhiên mà bạn không nhận ra.

Trẻ 2 tuổi có trí nhớ thiên tài. Nếu cha mẹ thúc đẩy đúng cách, bé sẽ duy trì được khản năng ghi nhớ rất tốt. Và ngược lại, trẻ gặp khó khăn nhớ công thức toán học khi bước vào lớp sáu nếu cha mẹ không giúp con rèn luyện từ nhỏ.

Vì thế ở tuổi lên 2, bạn cần giúp con phát triển trí nhớ nhiều nhất có thể. Ví dụ như: học cờ của các nước, các loại xe ô tô, các loài hoa… Chúng rất hữu ích cho việc phát triển năng lực của con.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhin-cach-nguoi-nhat-day-tre-2-tuoi-thong-minh-vuot-troi-toan-nhung-dieu-de-cha-me-nao-cung-co-the-lam-theo-222020410165233517.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU