Những cuốn sách thiếu nhi hay nhất năm 2020 dành cho trẻ từ 0-12 tuổi, cha mẹ nhất định nên tham khảo cho con

Đọc sách luôn là một hoạt động mang đến niềm vui, sự gắn bó trong gia đình, giúp trẻ nuôi dưỡng cảm xúc và say mê khám phá. Hãy cùng đọc bài viết này để không bỏ lỡ những cuốn sách thiếu nhi hay nhất năm qua theo bình chọn của chúng tôi.

Bộ sách hướng dẫn trẻ những kỹ năng mềm "sống còn" ở độ tuổi tiểu học theo một cách hài hước và cực kỳ đáng nhớ. (Ảnh: HM)

Vượt qua nỗi sợ hãi, lo âu; học cách lên kế hoạch; kỹ năng tổ chức một chương trình như bữa tiệc sinh nhật của mình, làm thế nào để kết bạn; những nỗi sợ mơ hồ có xấu không; thế nào là một kế hoạch hoàn hảo....? Tất cả những kỹ năng đó, bạn rất cần để con trải nghiệm và học hỏi từ độ tuổi tiểu học, và bộ sách "Sóc Sợ Sệt" chính là một trợ lý cực kỳ hiệu quả giúp bố mẹ và trẻ làm quen, thực hành những kỹ năng đó qua những câu chuyện đầy ắp tình huống hài hước, thú vị của bạn Sóc Sợ Sệt.

Ngoài ra, bố mẹ cũng không nên bỏ qua những cuốn sách dưới đây:

6. Cuốn sách "Chú Thỏ Nhung" - Tác giả Margery Williams và Sarah Massini

7. Cuốn sách "Lũ trẻ hư nhất quả đất" - Tác giả David Walliams

8. Cuốn sách "Dế mèn phiêu lưu ký" - Tác giả Tô Hoài, phiên bản minh hoạ của hoạ sĩ Đậu Đũa

9. Cuốn sách "Hai mươi truyện thêm một" - Tác giả Gianni Rodari 10. Bộ sách "Bí kíp sinh tồn trong thế giới động vật" - Tác giả Kristen Foote và Erica Salcedo

10. Bộ sách "Bí kíp sinh tồn trong thế giới động vật" - Tác giả Kristen Foote và Erica Salcedo

G.K. Chesterton là nhà văn, nhà phê bình văn học và nghệ thuật người Anh, ông từng nói: “Những câu chuyện thần tiên không thuyết phục trẻ rằng, những chú rồng thực sự tồn tại trên đời. Lũ trẻ biết thừa điều đó. Những câu chuyện thần tiên khích lệ trẻ rằng, chúng có thể đánh bại những chú rồng.”

Đó cũng chính là cách những cuốn sách tranh đi vào đời sống tinh thần của trẻ, ủng hộ trẻ theo đuổi ước mơ của chúng và tạo ra một thế giới tưởng tượng tuyệt vời để chúng nương náu và khám phá.

Người lớn, hãy đọc sách cùng trẻ theo cách ấy, tức là cùng chúng bước vào thế giới của những câu chuyện, cởi bỏ tất cả những mục tiêu, định kiến và đơn giản cùng trẻ tận hưởng mọi niềm vui ngốc nghếch của trẻ thơ. Hãy để trẻ dẫn đường, trái tim của bố mẹ sẽ chạm tới những điều kì diệu tuyệt vời nhất!

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhung-cuon-sach-thieu-nhi-hay-nhat-nam-2020-danh-cho-tre-tu-0-12-tuoi-cha-me-nhat-dinh-nen-tham-khao-cho-con-2220202812142512925.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU