Những đặc điểm của đứa trẻ kiếm được nhiều tiền trong tương lai là gì? Một nghiên cứu kéo dài 40 năm đã làm sáng tỏ bí ẩn này

(lamchame.vn) - Trên thực tế, có một nghiên cứu 40 năm qua có thể giúp cha mẹ giải đáp câu hỏi này, nhưng kết luận lại có phần hơi... khác thường khiến nhiều người ngạc nhiên.

Có thể thấy, động lực mạnh mẽ chính là yếu tố lớn nhất dẫn đến thành công của một người.

Các nhà nghiên cứu cũng cố gắng suy luận lý do đằng sau, và cuối cùng họ kết luận rằng đó có thể là do những đứa trẻ "hư" sẵn sàng thành công hơn. Bởi khi còn nhỏ, chúng khó được cha mẹ và thầy cô nhìn nhận tích cực, khi lớn lên, chúng càng sẵn sàng theo đuổi thành công để người lớn có cái nhìn khác. 

Những trẻ bướng bỉnh thường cũng có xu hướng đặt câu hỏi về những điều xảy ra xung quanh và suy nghĩ vượt quá giới hạn được thiết lập cho chúng. Ngược lại, những đứa trẻ ngoan, học sinh xuất sắc vốn sống trong những lời ca tụng, hào quang ít ham muốn "thành công", "kiếm nhiều tiền" nên dễ sống chung với hoàn cảnh và khả năng kiếm tiền yếu hơn.

Có thể thấy, động lực mạnh mẽ chính là yếu tố lớn nhất dẫn đến thành công của một người.

Tất nhiên, cha mẹ không thể vun vén cho con cái với mục đích chính là "kiếm thật nhiều tiền", trong khi bỏ qua sức khỏe tinh thần của con cái. Nhưng nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng khi một đứa trẻ có kết quả học tập kém hơn, chúng có thể có những tiềm năng khác, tùy thuộc vào việc cha mẹ có thể nhìn, nhận biết và khai thác hay không.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU