Nữ sinh nhập viện sau khi hoàn thành bài tập và mặt trái đáng sợ của câu nói mà phụ huynh nào cũng đang nói với con hằng ngày

Bố mẹ nào cũng thường nói với con câu này nhưng tiến sĩ tâm lý học chỉ ra, đó có thể là nguyên nhân khiến trẻ quá sức và lâm vào cảnh tuyệt vọng.

"Học cách sắp xếp thứ tự ưu tiên là một kỹ năng sống quan trọng", tiến sĩ Kennedy nói.

Tiến sĩ Kennedy cũng khuyên bố mẹ thay câu "hãy cố hết sức" bằng "hãy nỗ lực hợp lý".

"Nỗ lực hợp lý" phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ mức độ quan trọng của nhiệm vụ, thời gian trẻ có đến các công việc khác và tâm trạng của trẻ. Nỗ lực hợp lý tức là đưa ra các lựa chọn khôn ngoan dựa trên thực tế chứ không phải tiêu chuẩn trong tưởng tượng của chủ nghĩa cầu toàn. Câu nói này sẽ dạy đứa trẻ nhận biết hoàn cảnh và điều chỉnh năng lượng của mình.

"Học cách sắp xếp thứ tự ưu tiên là một kỹ năng sống quan trọng", tiến sĩ Kennedy nói. "Cần thời gian để trẻ học cách xác định thế nào là nỗ lực hợp lý, nhưng đó là con đường dẫn trẻ đến cuộc sống hạnh phúc và hiệu quả hơn".

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nu-sinh-nhap-vien-sau-khi-hoan-thanh-bai-tap-va-mat-trai-dang-so-cua-cau-noi-ma-phu-huynh-nao-cung-dang-noi-voi-con-hang-ngay-22202181214133466.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU