Nữ sinh viên năm thứ 2 nhập viện do 'cuồng yêu'

(lamchame.vn) - Theo các chuyên gia, ham muốn 'yêu' quá mức cần phải can thiệp điều trị để không ảnh hưởng tới cuộc sống, sức khoẻ.

"Cuồng dâm là hành vi tình dục cưỡng bức, bao hàm một mô hình dai dẳng về việc không kiểm soát được các xung động hoặc thúc giục tình dục dữ dội, dẫn đến hành vi tình dục lặp đi lặp lại", TS Phương Mai nói.

Theo TS Phương Mai, trước kia cuồng dâm thường được cho là do suy đồi đạo đức. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những bệnh nhân cuồng dâm có liên quan tới vấn đề về gene.

Hội chứng Klüver - Bucy, bao gồm chứng tăng hoạt động tình dục và chứng cuồng dâm, đã được báo cáo xảy ra sau tổn thương thùy thái dương và hạch hạnh nhân.

"Cuồng dâm là triệu chứng trong 1 số bệnh như: rối loạn nhân cách ranh giới, hưng cảm, rối loạn cảm xúc lưỡng cực hưng cảm, rối loạn loại phân liệt, bệnh Pick, tự kỉ, ADHD, Alzheimer, nhiều loại chấn thương não, hội chứng Klüver - Bucy, hội chứng Kleine - Levin và nhiều bệnh thoái hóa thần kinh khác… ", TS Phương Mai thông tin.

Các chuyên gia khuyến cáo khi ham muốn tình dục quá mức không thể kiểm soát được hành vi thì cần đi khám chuyên khoa để bác sĩ tìm nguyên nhân và đưa ra cách điều trị thích hợp.

Việc điều trị ham muốn tình dục quá mức không hề khó. Hiện nay, việc điều trị sẽ kết hợp trị liệu tâm lý với hóa dược và các phương pháp điều trị khác.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU