Phụ huynh kêu than vì con "cõng" trên lưng hàng chục cuốn sách: "Lớp 1 đọc viết chưa sõi thì mua sách tham khảo để làm gì?"

Sách giáo khoa, sách tham khảo, sách bài tập... đang là câu chuyện thu hút sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh có con vào tiểu học.

Việc chọn sách như thế nào để phù hợp với con là điều đông đảo phụ huynh quan tâm trong lúc này. (Ảnh minh họa)

Cô N.H với hơn 25 kinh nghiệm giảng dạy ở lớp 1 tại địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: "Tôi thấy không cần thiết phải mua hết cả một bộ sách tham khảo vì nhiều quá các con cũng học không xuể được. Vừa áp lực cho con, vừa tốn tiền cho cha mẹ. Nên suy nghĩ là sách tham khảo chỉ dành khi con thực sự cần, có đủ thời gian học. Còn không thì có thể bỏ qua. 

Đối với học sinh lớp 1, việc đọc tốt và viết tốt là quan trọng nhất. Chỉ cần làm tốt hai nhiệm vụ này là các con đã nắm vững được kiến thức ở lớp 1 rồi. Việc đọc và viết tốt cũng sẽ bổ trợ cho các môn học khác như Toán, Khoa học... giúp các con phát triển kiến thức một cách toàn diện".

Trước đó, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học cho biết, bộ SGK lớp 1 trong chương trình giáo dục phổ thông mới có 8 cuốn bắt buộc gồm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên – Xã hội, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Mĩ thuật và 1 môn học tự chọn là môn Ngoại ngữ 1 (tiếng Anh).

Bên cạnh đó, Điều lệ trường Tiểu học ban hành kèm theo kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT tại Điều 28 Sách giáo khoa và tài liệu tham khảo đã quy định rõ, SGK là tài liệu bắt buộc sử dụng trong dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định.

Nhà trường trang bị tài liệu tham khảo phục vụ cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của giáo viên; khuyến khích giáo viên sử dụng tài liệu tham khảo để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mọi tổ chức, cá nhân không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo. Những tài liệu bổ trợ tham khảo cho học sinh, phụ huynh có thể tự mua sắm theo nhu cầu thực tế và quyền tự chọn, không bắt buộc.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phu-huynh-keu-than-vi-con-cong-tren-lung-hang-chuc-cuon-sach-lop-1-doc-viet-chua-soi-thi-mua-sach-tham-khao-de-lam-gi-162201809110332618.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU