Bé gái bụ bẫm chân tay nần nẫn những ngấn, mẹ tiết lộ bí quyết nuôi con nhàn không tưởng

Những hình ảnh kháu khỉnh, đáng yêu của bé gái này khiến ai lướt qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn, các mẹ bỉm sữa thì ước ao xin vía con mình cũng được bụ bẫm như thế.

Phải thừa nhận rằng dù xác định rõ tư tưởng "quẳng cái cân đi mà vui sống" nhưng mẹ bỉm sữa nào cũng thích ngắm nhìn những em bé tròn tròn, bụ bẫm. Nhất là những em bé người đầy những ngấn, ai nhìn qua cũng muốn được "cắn miếng" hay xin vía để nuôi con mát tay được như vậy.

Bà mẹ trẻ ở Thanh Hóa tên Lê Trinh thường xuyên đăng tải những hình ảnh của cô con gái đầu lòng là bé Tô Lê Bảo Chi (8,5 tháng tuổi) lên trang facebook cá nhân và bất cứ ảnh nào đăng lên cũng khiến mọi người "thả tim" mỏi tay rồi thi nhau xin bí quyết nuôi con bụ bẫm. Bé Chi xinh xắn, đáng yêu hiện tại đã được 12kg, dù lúc mới sinh bé chỉ nặng 3,1kg.

Khi được hỏi bí quyết nuôi con mũm mĩm, bà mẹ trẻ chia sẻ bí quyết dễ không tưởng đó là cho bé bú mẹ hoàn toàn. "Trộm vía, bé ăn được ngủ được nên hấp thụ tốt lắm, tháng nào cũng tăng cân đều đặn", Lê Trinh chia sẻ.

 
 

Bảo Chi được bú mẹ hoàn toàn.

 
 

Dù lúc mới sinh chỉ nặng 3,1kg nhưng trộm vía, con hấp thu tốt và tăng cân đều đặn qua từng tháng.

6 tháng đầu, Chi được bú mẹ hoàn toàn, đến tuổi ăn dặm con cũng làm quen với bột, với cháo như các bạn cùng trang lứa nhưng vẫn bú mẹ là chính. Hiện tại, ở tháng tuổi thứ 9, lịch sinh hoạt của bé Chi đều đặn mỗi ngày như sau:

- 7 giờ sáng con thức dậy vệ sinh cá nhân.
- 9 giờ bú mẹ rồi ngủ.
- 11 giờ bé ăn dặm.
- 12 giờ kém bé ngủ đến 3 giờ chiều.
- Dậy ăn bữa phụ.
- 4 giờ tắm.
- 5 giờ ăn dặm bữa thứ 2 trong ngày.
- 7 giờ bé bú mẹ và thay quần áo dài, vào giấc ngủ đêm.

Bà mẹ trẻ xứ Thanh tiết lộ dù bú mẹ trực tiếp từ nhỏ nhưng lúc nào Chi cũng bú ra cữ, không bú vặt, thường mỗi lần con bú được khoảng 200 - 240ml.

 
 

Váy áo cùng mũ đều tông xuyệt xông, nhưng ai cũng chỉ nhìn vào... đôi chân đầy ngấn.

 
 

Thương cho đôi dép ấy!

Theo chia sẻ của Lê Trinh thì chị nuôi con khá nhàn và không có bí quyết gì đặc biệt. Tuy nhiên, nhìn vào lịch sinh hoạt mỗi ngày của bé Chi, nhiều mẹ thầm ngưỡng mộ vì bé có thể đi ngủ sớm và ngủ xuyên đêm từ 7 giờ tối hôm trước đến 7 giờ sáng hôm sau. Và có lẽ đây chính là nguyên nhân khiến bé Chi rất bụ bẫm, đáng yêu mà mẹ không phải vất vả chăm bẵm nhiều.

Nói thêm về nếp ngủ của con, Lê Trinh cho biết cô công chúa kháu khỉnh ngủ xuyên đêm 12 tiếng như vậy từ khá sớm. "Con có nếp ngủ rất ngoan, cứ bật đèn thì con vẫn chơi nhưng cứ đến giờ là mình tắt đèn, tự khắc con vào nếp ngủ ngay. Suốt cả đêm con nằm bên mẹ nhưng cũng không lục sục dậy bú đêm mà ngủ say sưa đến sáng hôm sau luôn. Ban ngày cũng vậy, nếp sinh hoạt của con cũng rất đều đặn, đến giờ ăn là ăn, đến giờ ngủ là ngủ".

 
 

Đếm mãi không hết số ngấn.

Bé gái bụ bẫm chân tay nần nẫn những ngấn, mẹ tiết lộ bí quyết nuôi con nhàn không tưởng - Ảnh 6.

Mẹ thường đùa rằng vì có bờ mông vững chắc nên con ngồi rất vững.

Bé gái bụ bẫm chân tay nần nẫn những ngấn, mẹ tiết lộ bí quyết nuôi con nhàn không tưởng - Ảnh 7.

Có lúc cô bé nhìn rất giống con trai.

Bé gái bụ bẫm chân tay nần nẫn những ngấn, mẹ tiết lộ bí quyết nuôi con nhàn không tưởng - Ảnh 8.

Bảo Chi thường xuyên được bố mẹ đưa đi chơi, đi du lịch.

Ở tháng tuổi của Bảo Chi, một số bé cũng ngủ xuyên đêm nhưng thường phải trải qua thời gian rèn luyện. Căn cứ theo nhu cầu của từng bé mà việc bỏ bú đêm có thể tiến hành từ 1 - 2 tháng tuổi. Các chuyên gia cho biết nếu bé chỉ thức dậy như một thói quen mà không phải vì đói thì mẹ hoàn toàn có thể cai ti đêm từ sớm, việc này cũng giúp bé có giấc ngủ sâu hơn.

 
 
 
 

Lúc nào cũng vui cười.

Ngoài ra, tổng thời gian ngủ của Bảo Chi cũng vượt cả mức khuyến cáo của các chuyên gia đối với các bé cùng độ tuổi (trung bình bé 9 tháng tuổi ngủ khoảng 13 - 14 giờ mỗi ngày, bao gồm cả giấc ngủ ngày và đêm). Việc trẻ nhỏ đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe như giúp hormone tăng trưởng của trẻ tiết ra tối đa, nhờ vậy, các bé đi ngủ sớm thường cao lớn, khỏe mạnh hơn.

Mặc dù khá bụ bẫm nhưng Bảo Chi cũng rất nhanh nhẹn, cứng cáp và đạt được các mốc phát triển vận động theo đúng tháng tuổi. Hơn 4 tháng con mới lẫy được nhưng hơn 5 tháng Chi đã ngồi vững và Chi đã biết vịn để tự đứng từ lúc 7 tháng tuổi.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-bu-bam-chan-tay-nan-nan-nhung-ngan-me-tiet-lo-bi-quyet-nuoi-con-nhan-khong-tuong-162201709212937070.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang