Phụ nữ hết kinh nguyệt BAO LÂU thì có thể quan hệ? Câu hỏi tưởng đơn giản nhưng có thể giúp chị em ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả

Câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nhận được sự quan tâm của nhiều người, bởi lẽ việc quan hệ tình dục khi tử cung chưa hoàn toàn hồi phục sau chuỗi ngày kinh nguyệt chắc chắn sẽ gây hại cho sức khỏe chị em.

 

Đừng vội đi kiểm tra ngực

Khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ sẽ có cảm giác đau ở ngực, thậm chí có khi còn sờ thấy cục sần bên trong vú. Nếu đi kiểm tra vú trong giai đoạn này sẽ khiến các bác sĩ khó phân biệt giữa tăng sản lành tính và khối u nhỏ. Thời điểm đi khám vú tốt nhất là 1 tuần sau khi kết thúc kỳ kinh. 

Đừng đi khám phụ khoa ngay

Để không ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra, tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa trong vòng từ 3 đến 7 ngày sau khi kinh nguyệt sạch sẽ. Lý do là thời điểm này cổ tử cung tương đối mềm, giảm bớt sự khó chịu và dễ lấy dịch âm đạo hơn.

 

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phu-nu-het-kinh-nguyet-bao-lau-thi-co-the-quan-he-cau-hoi-tuong-don-gian-nhung-co-the-giup-chi-em-ngua-ung-thu-co-tu-cung-hieu-qua-162211706201541933.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU