Phụ nữ thông minh và mạnh mẽ luôn dám buông bỏ mối quan hệ độc hại

(lamchame.vn) - Đôi khi can đảm thật sự là lựa chọn từ bỏ chứ không phải tiếp tục.

Sau nhiều năm vòng vèo trong mối quan hệ đó, tôi thả anh ta bên đường và đó là lần đầu tiên tôi không cảm thấy hối hận. Tại thời điểm đó, tôi cũng chẳng quan tâm đến con người ấy nữa. Tôi đã phải mất bao nhiêu công sức mới có thể vui vẻ bước đi. Đó là tình cảm chân thật nhất mà tôi có thể truyền lại. Tôi không thể bỏ một ai đó đang cần tôi khi vẫn còn những lựa chọn khác. Nhưng tôi đã hết lựa chọn rồi.

Tôi chưa bao giờ nhìn lại! Cắt đứt liên lạc 100% và chưa bao giờ hạnh phúc hơn.

Có thể có người nhìn vào cách hành xử của 2 cô gái trong các câu chuyện trên mà cho rằng họ lạnh lùng, vô tâm hay ích kỷ. Sự thật là, nếu bạn không hạnh phúc thì chẳng thể giúp được ai hết. Nếu bạn không phải kình ngư, thì những người đuối nước sẽ chỉ kéo bạn xuống thôi.

Cuộc sống của mỗi người là của riêng mình ta. Ngoài bản thân và gia đình, thiết nghĩ chẳng có mối quan hệ nào là vĩnh cửu hay ta phải có trách nhiệm cứu rỗi ai nếu họ không thể giúp đỡ chính bản thân mình mà trở nên độc hại, thậm chí thao túng.

Nếu nghĩ đó là tàn nhẫn với những người đã thao túng ta, thì ai mới là người đang khoan dung cho chính nỗi đau mà bản thân ta đang mang đây?

Nguồn: RD

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU