Quá bận rộn, nàng dâu đặt mâm cỗ cúng ông Táo 1,5 triệu thì bị mẹ chồng chê: “Chỉ biết tiêu tiền chồng là giỏi”, ngay lập tức một tiếng mở cửa khiến bà sững người!

Mặc dù em có nói thẳng là cuối năm em rất bận rộn, hôm nay công ty còn có cuộc họp nữa nhưng bà vẫn nhất quyết không nghe', nàng dâu chia sẻ.

Ảnh minh họa.

Nghe tiếng cửa cạch, mẹ chồng ngẩng đầu lên. Có lẽ bà không biết chồng em ở nhà nên mặc sức so sánh em với vợ nhà người ta như thế. Chồng em nói luôn: ‘Mẹ ơi sáng ra vợ con bận rộn quá nên con mới bảo vợ đặt mâm. Mâm đặt ở đây là mẹ của anh đồng nghiệp con nấu, cô ấy nấu chuyên nghiệp, sạch sẽ, mẹ đừng có lo. Nhà mình làm cỗ giữa tuần thì cũng nên châm chước vì công việc cuối năm ai chả bận.

Vả lại mẹ nói sai rồi, năm nay công ty con làm ăn không được, cả năm nay lương con chỉ bằng một nửa lương vợ. Là con tiêu tiền vợ chứ vợ tiêu gì tiền con đâu’.

Nghe chồng em nói xong mẹ chồng có vẻ nghĩ ngợi. Em thì không lên tiếng, vẫn lúi húi dọn đồ. Lúc đó mẹ chồng mới bước đến bảo em: ‘Mẹ nói cũng là do tiếc tiền cho hai vợ chồng chứ không có ý gì. Bận rộn quá thì đặt cỗ cũng phải. Nhưng phải đặt chỗ uy tín cho vệ sinh. Thôi coi như mẹ suy nghĩ không kỹ, xin lỗi con’.

Nghe xong mấy câu mà em mát lòng mát dạ, cũng nhờ vậy mà em thấy yêu chồng hơn nhiều luôn. Đúng là không gì tốt bằng việc được ủng hộ và bảo vệ các chị ạ”.

Đối với những xích mích trong hôn nhân, người chồng đóng vai trò quan trọng trong chuyện hòa giải. Cái chính là anh ta phải nhìn nhận đúng vấn đề, giải thích để hai bên cùng hiểu rõ mọi chuyện. Nhiều lúc, mâu thuẫn được giải quyết chỉ bằng vài câu nói như thế đấy.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU