Sách giáo khoa Toán lớp 1 sẽ có điểm gì mới?

Theo chương trình phổ thông mới, những học sinh vào lớp 1 năm học 2020-2021 sẽ bắt đầu học với các bộ SGK mới.

Điểm mới của SGK Toán lớp 1.

Điểm mới thứ ba là hoạt động phong phú và đa dạng. Theo ông Vinh, không phải lúc nào cũng để học sinh cạnh tranh với nhau, mà có những bài tập đòi hỏi phải làm việc nhóm để giải quyết vấn đề. Ông Vinh cho rằng, với học sinh lớp 1, nếu các em không được chơi thì đúng là các thầy cô có lỗi.

Điểm mới thứ tư là gắn Toán học với thực tiễn, lồng ghép, tích hợp nội dung liên môn. Qua bài toán các em học được thêm kiến thức của các môn khác, ví dụ như nhân vật robot trong SGK Toán sẽ hành trình xuyên việt 7 ngày từ Bắc vào Nam, qua đó giúp các em biết thêm về môn địa lý.

Cuốn SGK Toán 1 đặc biệt chú trọng hình ảnh minh họa. Những chi tiết, những thông điệp rất nhỏ được lồng ghép vào hình ảnh minh họa, nhằm thu hút học sinh để đạt được mục tiêu số 1 là để các em hứng thú với môn học”, ông Vinh nhấn mạnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang hoàn tất những thủ tục pháp lý cuối cùng để công bố trong tháng 11/2019 bộ SGK theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong số 5 bản mẫu SGK lớp 1 mới đã qua vòng hai thẩm định, NXBGDVN có 4 bản mẫu.

 

 

Theo Trí thức trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU