"Sau mùa dịch tôi sẽ ly hôn" - Câu chuyện về nỗi ấm ức của một cô vợ nhưng bất cứ phụ nữ nào cũng vỡ òa vì thấy mình trong đó

Điều đáng sợ hơn sự cô đơn là già đi từng ngày với người khiến bạn cảm thấy cô đơn.

 

Trong 1 cuộc thử nghiệm, trường hợp mang tính giả định đặt ra: Viết ra tên 10 người quan trọng nhất với bạn và gạch dần tên từng người 1 khi có điều gì đó xảy ra khiến bạn phải lựa chọn. Và lần lượt mỗi tình huống trôi qua những người anh em, bạn bè đều bị loại khỏi danh sách. Cuối cùng chỉ có bố, mẹ, vợ/ chồng làm nhiều người đắn đo suy nghĩ nhất. Dù gạch bất cứ tên ai thì cũng quá là tàn nhẫn khi phải lựa chọn. Kết quả cuối cùng vẫn là đáp án vợ/ chồng được giữ lại nhiều nhất.

Rốt cuộc, bất kể là con cái hay cha mẹ, bạn chỉ có thể đi cùng họ trong suốt một phần của cuộc đời. Chỉ có người vợ, người chồng mới bước cùng bạn đến cuối cuộc hành trình dài nhiều thập kỉ.

Một số người cho rằng, không chỉ riêng mùa dịch này, bất cứ biến cố gì xảy ra trong cuộc sống chẳng khác nào cuộc hôn nhân của bạn được soi gương. Khó khăn càng nhiều, sự phản chiếu càng lớn. Đó là lý do vì sao cô bạn tôi muốn ly hôn từ lý do nhỏ nhất. Bởi thời gian họ được gần nhau nhiều đã phản ánh tình yêu và sự ích kỉ cá nhân, mức độ gắn kết lẫn nhau, sở thích cũng như suy nghĩ.

Nhưng trên thực tế, bất kỳ cuộc hôn nhân nào cũng cần quy trình và những trải nghiệm, giống như cách chúng ta mắc sai lầm hay vấp ngã sẽ khiến chúng ta hoàn thiện lên từng ngày.

Không có con đường nào tự nhiên đã bằng phẳng. Cũng không có bất cứ 1 người phụ nữ và đàn ông nào trên thế giới này vốn sinh ra đã phù hợp với nhau. Thế nên, đã lựa chọn người ấy thì hãy coi mọi khó khăn phía trước là cơ hội để bạn khẳng định lựa chọn của mình là đúng đắn.

 

link bài gốc

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU