Điều phụ nữ sợ nhất sau khi lấy chồng: Đọc xong ai cũng bất ngờ vì nó đời thường và thực tế quá mức

Có nhiều những lo lắng đã khiến phụ nữ rơi vào cuộc khủng hoảng. Nghĩ cho cùng, hôn nhân cũng là một bước ngoặt lớn làm thay đổi nhiều thứ cơ mà.

Hôn nhân đôi khi không quyết định cuộc sống của người phụ nữ nhưng có tác động rất lớn đến họ. Nếu bạn gặp đúng người, ngay cả những phụ nữ không đạt được thành công trong sự nghiệp thì cũng có cuộc sống êm ả. Cuộc hôn nhân sai lầm sẽ kéo theo những bất hạnh lớn.

Phụ nữ luôn có những nỗi lo mà đàn ông không thể hiểu nổi. Sau khi kết hôn, họ vẫn lo lắng về nhiều điều. Nhưng dù thế nào, tất cả những điều ấy cũng nhằm mục đích bảo đảm cho chất lượng cuộc sống của người phụ nữ sau khi kết hôn.

Dưới đây là những nỗi sợ của phụ nữ khi đã trở thành người có gia đình.

Sợ không có tiền

Trả lời về nỗi sợ, Mai, 32 tuổi, sinh sống ở Hà Nội cho biết mình sợ nhất là thiếu tiền.

Khi chưa kết hôn, bạn có thể nghĩ rằng một cuộc hôn nhân không có tình yêu thì chẳng có gì cả. Miễn là cả hai yêu nhau, thì có kết hôn rồi họ cũng sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề.

Tuy nhiên, khi kết hôn xong, bạn biết rằng hôn nhân không có tiền thật khó duy trì. Bạn tất bật trong lo lắng với đủ dầu gạo mắm muối. Bạn lo về chuyện tiền nong chi tiêu cho gia đình.

Áp lực của cuộc sống, của kinh tế sẽ phá vỡ hoàn toàn tình yêu mà cả hai người hình dung ban đầu. Nó cũng khiến cho bạn trở nên tồi tệ hơn.

Điều phụ nữ sợ nhất sau khi lấy chồng, đọc xong ai cũng bất ngờ vì nó đời thường và thực tế quá mức - Ảnh 1.
 

Đôi khi, chẳng phải có tình yêu là bạn sẽ có tất cả mọi thứ đâu. Ngược lại, bạn hoàn toàn có thể "thêu dệt" ra tình yêu bằng tiền. Cuộc sống không phải là giấc mơ, cuộc sống cần nhất chính là thực tế.

Bởi vậy, các bạn hãy chuẩn bị ít nhất là kinh tế độc lập trước khi bước vào hôn nhân. Nó sẽ có nhiều vấn đề liên quan đến tiền lắm.

Sợ những người phụ nữ khác chen chân vào

Lấy được người chồng làm giám đốc giàu có nhưng người phụ nữ tên Vân lại lo lắng quan hệ của họ không bình yên. Xinh đẹp, cá tính và rất khéo léo nhưng chị vẫn sợ một ngày mất đi tổ ấm hạnh phúc hiện tại.

Đối với một người phụ nữ cưới người chồng thu nhập tạm đủ thì họ sẽ sợ không có tiền. Nhưng khi kết hôn cùng ông chồng giàu có, nỗi sợ ấy sẽ chuyển sang mặt tình cảm. Nhiều bà vợ lấy chồng giàu lo sợ sẽ có một ngày chồng hết yêu mình, người phụ nữ khác chen chân vào mối quan hệ của cả hai.

Nhiều người bên ngoài chắc hẳn sẽ tấm tắc khen ngợi một cuộc hôn nhân mà phụ nữ thoải mái tiêu xài, chồng kiếm được bạc tỷ và phóng khoáng trong việc chi tiêu. Tuy nhiên, bạn hãy tưởng tượng đến chuyện nhỡ đâu tình cảm của cả hai giảm sút, tệ hơn nữa là chồng có tình nhân.

Khi đó, người vợ sẽ phải đối mặt với căn phòng trống mỗi ngày, chồng không còn nồng nhiệt và đối xử lạnh lùng. Một cuộc hôn nhân như thế thì đúng là dù nghèo mà hạnh phúc thì vẫn hơn.

Sợ chồng thay đổi khi có tiền

Năm nay 35 tuổi, cưới chồng được 12 năm và đã có 2 con, Cúc luôn lo lắng việc chồng thay đổi.

"Những năm đầu mới cưới, cả hai vợ chồng mình chẳng có tiền, không có việc làm ổn định và thuê cái nhà 15m2 để sống. Hồi ấy, niềm hạnh phúc lớn nhất là anh ấy được nhận lương phụ bếp, hai vợ chồng đi ăn vặt ở một con phố gần trường đại học.

Sau này, anh ấy được một người giúp đỡ, mở nhà hàng. Nhà hàng rất đông khách, dần dần chồng mình còn kinh doanh thêm nhiều cửa hàng thực phẩm khác. Gia cảnh giàu có hơn. Nhưng lúc đó, mình lại lo sợ anh ấy sẽ thay lòng đổi dạ", chị Cúc tâm sự.

Với nhiều anh chồng, sau khi trở nên giàu có họ sẽ có nhiều phụ nữ vây quanh. Điều ấy cũng kéo theo nỗi lo của các bà vợ. Họ không bao giờ muốn mất chồng nhưng cũng hoang mang khi người đàn ông ấy ngày càng vượt vòng kiểm soát của mình.

Điều phụ nữ sợ nhất sau khi lấy chồng, đọc xong ai cũng bất ngờ vì nó đời thường và thực tế quá mức - Ảnh 2.
 

Cúc nói tiếp: "Có nhiều phụ nữ vây quanh chồng mình thật, họ còn thoải mái nhắn tin. Anh ấy luôn giữ vững được tâm lý và về nhà dù có muộn thế nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, mình không biết anh ấy chồng lại được cám dỗ đó bao lâu nữa. Bạn bè đều bảo mình: 'Đàn ông rất dễ thay đổi khi có tiền'. Tôi chỉ hi vọng chồng mình không thành loại đàn ông như thế mà thôi.

Lo lắng vấn đề mẹ chồng, nàng dâu

Chuyện sống chung với bố mẹ chồng luôn khiến con dâu sợ hãi và đau đầu. Mai Chi, một cô gái sắp lấy chồng lo sợ nhất là điều đấy.

"Hôn nhân là mồ chôn của tình yêu", có lẽ nhiều thực trạng cuộc sống đã khiến câu nói này trở nên đáng tin hơn. Những sự kiện liên quan đến mẹ chồng khiến các nàng dâu cho rằng kết hôn là sai lầm lớn.

Chẳng dễ gì có thể hòa hợp với người mẹ thứ 2. Nếu gặp phải mẹ chồng khó tính thì cuộc sống càng trở nên khủng hoảng hơn nữa.

Hôn nhân là hạnh phúc nhưng cũng kéo theo nhiều nỗi lo. Hãy vững vàng và bước vào nó với tâm thế thoải mái và sự tận tâm lớn nhất. Những người phụ nữ hãy cải thiện bản thân mỗi ngày và khiến mình càng ngày càng tốt lên. Cách làm ấy sẽ xua đi nỗi sợ hãi vô cùng hữu hiệu.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang