Sự thật thú vị về những cơn mè nheo, ăn vạ của trẻ và cách đối phó "dễ ợt" cho cha mẹ

Biết được lý do vì sao trẻ thường xuyên hành xử “không thể hiểu nổi” trong lúc đang mè nheo, ăn vạ để bố mẹ hiểu rõ con hơn và có cách giải quyết phù hợp.

Hãy cố gắng tìm ra nguyên nhân khiến con bạn nổi cơn mè nheo ăn vạ (Ảnh minh họa)

3. Đánh lạc hướng

Một mẹo khác có thể giúp xoa dịu cơn giận hay mè nheo là chuyển sự chú ý của con bạn sang một thứ khác. Ví dụ: bạn có thể hỏi chúng một câu hỏi mà chúng không ngờ đến và không liên quan gì đến tình huống gây ra cơn mè nheo, chẳng hạn như "Mẹ của bạn thân nhất của con tên là gì nhỉ?"

Chơi một số loại trò chơi cũng có thể khiến chúng phân tâm, có thể là trò cần hoạt động thể chất, như chơi trò đuổi bắt, hoặc trò đòi hỏi cần phải căng não một chút. Nếm thứ gì đó chua hoặc đắng, chẳng hạn như chanh, cũng có thể hữu ích.

4. Ngăn chặn nguyên nhân gây ra mè nheo ăn vạ

Hãy cố gắng tìm ra nguyên nhân khiến con bạn nổi cơn mè nheo ăn vạ. Sau khi làm được điều này, bạn có thể cố gắng sửa đổi các nguyên nhân đó theo cách giúp con bạn đối phó với chúng tốt hơn. Ví dụ, nếu làm bài tập về nhà có vẻ quá sức đối với chúng, bạn có thể thử làm cho nó dễ dàng hơn bằng cách cho chúng nghỉ giải lao thường xuyên. Bạn cũng có thể giúp chúng chia nhỏ nhiệm vụ của mình thành nhiều phần nhỏ hơn và nói chung, hãy luôn thể hiện sự ủng hộ và tán thành của bạn đối với con khi con nỗ lực.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/su-that-thu-vi-ve-nhung-con-me-nheo-an-va-cua-tre-va-cach-doi-pho-de-ot-cho-cha-me-162211401090158458.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU