Tại sao các bậc cha mẹ Bắc Âu lại để con ở ngoài trời để ngủ trưa trong giá lạnh?

(lamchame.vn) - Trên khắp thế giới, có một số phương pháp nuôi dạy con cái độc đáo và kỳ lạ. Một hoạt động như vậy ở các nước Bắc Âu đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng là để trẻ sơ sinh ngủ trưa ở ngoài trời trong ngày đông lạnh giá!

Ảnh minh họa.

Ngay cả khi hầu hết các trải nghiệm của phụ huynh đều tích cực, các chuyên gia và chuyên gia tư vấn vẫn cảnh giác với thực tế này. Trẻ sơ sinh ngủ trưa trong nhiệt độ đóng băng có thể có những lợi ích nhưng cũng có những rủi ro.

Trẻ sơ sinh không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tốt như người lớn; nhiệt độ cơ thể của em bé có thể giảm nhanh gấp bốn lần so với người lớn! Nếu không chú ý giữ ấm cho trẻ, khả năng trẻ bị hạ thân nhiệt có thể tăng lên rất nhiều.

Đảm bảo trẻ có thể dễ dàng tiếp cận và quan sát được là điều hết sức quan trọng. Các quốc gia Bắc Âu như Phần Lan, Đan Mạch và Iceland thường xuyên đứng đầu một số quốc gia hạnh phúc nhất thế giới với tỷ lệ tội phạm thấp. Dù thế nào đi nữa, không bao giờ nên loại bỏ khả năng bị bắt cóc khi để trẻ ở ngoài một mình.

Với sự chuẩn bị và chăm sóc đầy đủ, trẻ sơ sinh ngủ trưa trong nhiệt độ đóng băng tiếp tục là một truyền thống lâu đời ở các vùng Bắc Âu và không có dấu hiệu mai một!

Nguồn: Unbelievable-facts; Insider; Iflscience

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU