Tại sao người Nhật ăn nhiều bữa, "lười" tập thể dục mà tuổi thọ liên tục đứng đầu thế giới? Nhìn 3 cách họ uống nước bạn sẽ có ngay câu trả lời

Ở Nhật Bản, nước không chỉ đơn thuần để uống mà nó còn được sử dụng để trị liệu, với những nguyên tắc vô cùng đặc biệt.

 

Người Nhật uống trà không chỉ để thưởng thức mà còn biến nó thành một trong những đặc điểm văn hóa riêng biệt đó là trà đạo. Trà đạo ở Nhật được phát triển từ cuối thế kỷ 12, trải qua nhiều quá trình chuyển mình từ cách pha, cách uống rồi xây dựng một nghi thức thưởng trà riêng biệt.

Với người Nhật, trà đạo không đơn thuần là con đường, là phép tắc uống trà mà trên hết là một phương tiện hữu hiệu nhằm làm trong sạch tâm hồn bằng cách: hòa mình với thiên nhiên, để từ đây tu sửa tâm, nuôi dưỡng tính và đạt tới giác ngộ.

Nhưng vì sao giữa muôn vàn loại nước thiên nhiên, trà xanh lại được người Nhật lựa chọn? Theo nghiên cứu y học của trường đại học Showa Nhật Bản, trong 300ml trà xanh có chứa thành phần chống oxy hóa gấp 1,5 chai rượu vang đỏ. Đồng thời, trà xanh có chứa phenol, mà phenol là chất có thể phòng ngừa ung thư.

Trà xanh còn được chứng minh có thể giúp răng chắc khỏe, cải thiện sự dẻo dai của các mạch máu, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ rất tốt.

(T/h)

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tai-sao-nguoi-nhat-an-nhieu-bua-luoi-tap-the-duc-ma-tuoi-tho-lien-tuc-dung-dau-the-gioi-nhin-3-cach-ho-uong-nuoc-ban-se-co-ngay-cau-tra-loi-162201709222717149.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU