Tận dụng yến mạch giảm béo, hãy thử ngay công thức bánh bổ dưỡng này

(lamchame.vn) - Rất ngon mà không sợ béo chính là công thức bánh yến mạch sau đây.

@cookingclassy

Bước 3: Nướng trong lò khoảng 30 phút cho đến khi chín. 

@cookingclassy

Bước 4: Để nguội một chút rồi cắt bánh yến mạch thành các miếng vuông và dùng ấm với trái cây tươi, các loại hạt hoặc một ít si rô cây phong hoặc mật ong nếu muốn.

@cookingclassy

Lời nhắn:

- Lượng ngọt có thể điều chỉnh theo khẩu vị, nhưng không nên dùng quá ngọt để đảm bảo sự lành mạnh.

- Bạn có thể làm hỗn hợp bột yến mạch trước đó và để trong tủ lạnh qua đêm nếu muốn. Sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh thì để ở nhiệt độ phòng 20 phút trong khi làm nóng lò trước. 

Những buổi sáng bận rộn sẽ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều nhờ những chiếc bánh yến mạch lành mạnh này. Chúc bạn thành công!

Yến mạch có tác dụng gì với sức khoẻ?

Theo Healthline, các nghiên cứu cho thấy, yến mạch và bột yến mạch có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Chúng bao gồm việc giảm cân, giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Yến mạch được cho là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh nhất trên thế giới. Chúng là loại ngũ cốc nguyên hạt không chứa gluten và là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, chất cơ và chất chống oxy hoá quan trọng.

Chất xơ hoà tan beta-glucan thúc đẩy khả năng làm rỗng ruột thường xuyên và ngăn ngừa táp bón. Chúng cũng hỗ trợ vi khuẩn đường ruột khoẻ mạnh, có thể làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và các vấn đề đường ruột khác.

Chất xơ hoà tan như beta-glucan còn giúp làm giảm cholesterol. Yến mạch còn chứa nhiều chất chống oxy hoá được gọi là avenanthranmides - không có trong các loại ngũ cốc khác. Các chất chống oxy hoá này làm giảm viêm và thư giãn động mạch, cải thiện sức khoẻ tim mạch.

Ngoài ra, ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ như bột yến mạch tạo ra cảm giác thoải mái. Bởi chúng sẽ khiến bạn ăn không nhiều, cảm giác no bụng lâu, nhờ đó bạn có thể điều chỉnh cân nặng và giữ dáng tốt hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU