Thanh niên xuất tinh ra "ngọc trai" do thủ dâm quá nhiều: Thực chất tình trạng này là gì, tinh dịch vón cục có nguy hiểm không?

Mới đây, một nam thanh niên 17 tuổi đến cầu cứu bác sĩ nam khoa vì... xuất ra tinh dịch vón thành nhiều hạt nhỏ, trắng như ngọc trai. Đây là trường hợp hi hữu nhưng cũng khiến không ít đấng mày râu giật mình.

 

Tinh dịch vón cục có nguy hiểm không?

Cơ địa, cộng với tình trạng sức khỏe của mỗi người không giống nhau nên mức độ và biểu hiện của tình trạng tinh dịch cũng khác nhau. Với trường hợp xuất tinh ra tinh dịch vón cục, nam giới cần đi khám chứ không nên chủ quan mà bỏ qua. Tình trạng tinh dịch vón cục tuy không gây nguy hiểm nhiều đến sức khỏe nhưng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người đàn ông.

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp), tinh trùng vón cục sẽ bị chết rất nhiều trước khi nam giới xuất tinh ra bên ngoài, gây cản trở quá trình thụ tinh với trứng của người nữ nên có thể sẽ gây khó khăn trong việc thụ thai của người phụ nữ.

Có khoảng 200-500 triệu tinh trùng được phóng vào âm đạo mỗi lần quan hệ tình dục. Số lượng tinh trùng chỉ tương ứng với 2-5% lượng tinh dịch nhưng khi tinh dịch vón cục cũng có cả tinh trùng và các thành phần hữu hình khác. Trong trường hợp này, tinh trùng không có khả năng di chuyển đi lên để thụ tinh cho trứng.

Bên cạnh đó, nói về vấn đề thủ dâm, BS Dung cũng nhấn mạnh: Thủ dâm không phải là việc xấu, nếu được thực hiện đúng cách thực tế đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện chuyện vợ chồng, kết nối cảm xúc, hòa hợp với bạn đời, đời sống tình dục thăng hoa... Với riêng bản thân, thủ dâm đúng cách sẽ giúp bạn giải tỏa stress, nâng cao chất lượng giấc ngủ nên đây là phương thuốc tự nhiên giúp ngủ ngon hơn, phòng tránh bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, bệnh xã hội... Nhưng nếu thủ dâm sai cách hoặc lạm dụng quá mức có thể gây ra không ít ảnh hưởng tới sức khỏe.

Với cả nam giới và phụ nữ, lạm dụng thủ dâm có thể gây mất tập trung đến công việc hàng ngày, xao nhãng các mối quan hệ gia đình, bạn bè, người yêu… trong cuộc sống. Tình trạng này kéo dài sẽ để lại hậu quả trong tương lai.

Riêng với nam giới, nếu thủ dâm sai cách có thể dẫn đến bị gãy hẳn dương vật hoặc mắc những chứng bệnh nam khoa như rối loạn cương dương, liệt dương, yếu sinh lý, thậm chí mất luôn khả năng đàn ông.

Vì vậy, dù trong bất kì trường hợp nào, với cả nam giới và phụ nữ, sức khỏe của bản thân luôn cần chú ý đặt lên hàng đầu.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thanh-nien-xuat-tinh-ra-ngoc-trai-do-thu-dam-qua-nhieu-thuc-chat-tinh-trang-nay-la-gi-tinh-dich-von-cuc-co-nguy-hiem-khong-162211401124327423.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU