Thi thất bại đến 7 lần, tới lần thứ 8 nam sinh Hà Nội chinh phục thành công IELTS 8.5: Tiết lộ bí kíp học ai cũng nên tham khảo

(lamchame.vn) - Việt từng nản chí vì quá nhiều lần thất bại bầm dập nhưng em chưa bao giờ nghĩ sẽ từ bỏ chinh phục mục tiêu đạt chứng chỉ IELTS 8.5.

Lỗi sai mà Việt thấy nhiều người mắc phải là không biết cách quản lý thời gian khi làm bài.

Bên cạnh đó, chia sẻ về khó khăn trong quá trình chinh phục IELTS, Việt cho biết em từng mất niềm tin vào bản thân. Khi thi đến 4 lần vẫn không đạt mục tiêu 8.5, Việt từng thất vọng, chán nản, nghi ngờ bản thân kém cỏi. Đối với Việt, áp lực không phải đến từ bài thi, mà là đến từ chính bản thân, từ nỗi lo sợ "giậm chân tại chỗ".

Và nếu không chinh phục được mục tiêu, không đạt điểm cao, Việt sẽ phải từ bỏ công việc yêu thích là truyền đạt kiến thức tiếng Anh cho các bạn trẻ. Điều này đồng nghĩa với việc em sẽ mất đi khoản thu nhập đáng kể.

"Em từng rất tự ti vào bản thân. Em lo sợ nếu mình không cố gắng, mình sẽ thất bại, sẽ phụ lòng những người yêu. Em cũng sợ phải rời xa cuộc sống săn sales trên shopee, không còn đủ tiền trả Spotify để nghe nhạc Taylor Swift. Nghĩ đến đấy là em lại có động lực để học", Việt bật cười nhớ lại.

Hiện tại, dù mới 21 tuổi nhưng Việt đã có 5 năm đi dạy học. Em từng làm gia sư, trợ giảng, coach, cộng tác viên cho chương trình IELTS Face-off của VTV7 và làm Trưởng ban Học thuật cho một công ty giáo dục. Công việc mở ra cho Việt nhiều mối quan hệ, biết thêm các lĩnh vực khác nhau, trau dồi kỹ năng mềm và tìm ra cho bản thân mục đích sống cao cả.

Không giấu nổi niềm tự hào về những đóng góp, nam sinh Hà Nội chia sẻ: "Làm việc trong môi trường giáo dục vất vả nhưng rất vui và ý nghĩa. Em đang cố gắng cải thiện chuyên môn và kỹ năng sư phạm. Em hy vọng mình có thể trở thành một người thầy không chỉ dạy học, mà còn có thể truyền cảm hứng và động lực cho học sinh".

Ảnh: NVCC

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU