Tiêm vắc-xin vẫn bị mắc Covid-19: Điều quan trọng chuyên gia nhắn nhủ mọi người cần nắm rõ

Ngay cả khi đã tiêm phòng vắc-xin Covid-19, bạn vẫn có nguy cơ nhiễm bệnh. Đó là chuyện tưởng chừng vô cùng đơn giản, dễ hiểu nhưng nhiều người lại không hiểu rõ.

Việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 chính là hành động quan trọng giúp bảo vệ tính mạng, tránh khỏi nguy cơ mắc thể nặng cũng như nhập viện kéo dài.

Sau khi tiêm mũi 1, hiệu quả phòng các thể của Covid-19 đạt mức 50-70% và hiệu quả này vẫn giữ ở mức như vậy chứ không giảm ngay trong vòng 3 tháng sau tiêm liều 1.

Ở mũi tiêm thứ 2, với nhiều khoảng cách tiêm khác nhau được ghi nhận đã cho thấy thời điểm tiêm tối ưu nhất ở khoảng cách 3 tháng sau mũi thứ nhất, và ở khoảng cách tiêm này, hiệu quả bảo vệ lên tới trên 80%.

BS Khanh nhấn mạnh, sau khi tiêm vắc-xin Covid-19, dù mới tiêm 1 mũi hay đủ cả 2 mũi, người được tiêm vẫn phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, thực hiện khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế). Kết hợp những yếu tố này với nhau, công tác phòng chống dịch Covid-19 của chúng ta sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU