Tỏ bày yêu thương và những thói quen người lớn nhất thiết phải thay đổi để bảo vệ trẻ em trong mùa dịch COVID-19

COVID-19 đã khiến cả châu Âu phải thay đổi văn hóa chào hỏi có từ nhiều thế kỷ, và đã đến lúc nó thay đổi thói quen bày tỏ yêu thương của người lớn dành cho trẻ nhỏ.

 

Để có thể chiến thắng dịch COVID-19, việc thay đổi thói quen trong tiếp xúc với trẻ nhỏ là điều người lớn nên thực hiện triệt để.

Chị Hoàng Thu Hằng cho rằng: “Đừng sợ khoảng cách sẽ biến bạn thành kẻ lạnh lùng trong mắt chúng. Bởi rất nhiều khi, trẻ con muốn bày tỏ rằng “cô chú cứ đứng yên tại đó, đừng kéo cháu vào ôm hôn như thế, cháu sẽ thích cô chú hơn đấy”, mà vì lịch sự và tinh tế hơn người lớn nên chúng chẳng nói ra đấy thôi. Trẻ con có thể không ngại “cô Vy”, “cô Vít” nhưng chúng ngại những cái hôn bất ngờ, hay cái bẹo má, cắn tay từ người ngoài.”

Hiện tại, WHO đã công bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Chưa có bằng chứng nào cho thấy trẻ em miễn dịch với virus SARS-CoV-2 tốt hơn người lớn. Bởi thế, hơn ai hết, trong chiến dịch hành động toàn cầu chống COVID-19, mỗi người lớn đều cần có ý thức bảo vệ những đứa trẻ trong cộng đồng. Rửa tay và giữ khoảng cách tiếp xúc, bỏ thói quen chào hỏi bằng cách ôm hôn cưng nựng thân mật là điều không chỉ dành cho người lớn với nhau mà còn rất cần trong ứng xử với trẻ nhỏ. 

 

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU