TP.HCM liên tiếp phát hiện ca COVID-19 chưa rõ nguồn lây qua khám sàng lọc bệnh viện

Một tuần nay, số ca nhiễm Covid-19 theo ngày ở TP.HCM đều cao, bên cạnh các trường hợp đã được cách ly thì rất nhiều ca phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), sáng nay 23/6, Thành phố ghi nhận thêm 51 trường hợp nhiễm mới thì có 10 trường hợp phát hiện khi khám sàng lọc tại bệnh viện, đang điều tra dịch tễ.

Một tuần nay, số nhiễm Covid-19 theo ngày ở TP.HCM nhiều lần đạt kỷ lục, chiếm phần lớn số mắc mới của cả nước.

  •  

Theo báo VnExpress, không chỉ 10 ca mới ngày 23/6 được phất hiện qua khám sàng lọc mà từ những ngày trước đó đã có nhiều. Ví dụ như trong 136 trường hợp nhiễm mới ngày 22/6, thành phố ghi nhận 9 trường hợp phát hiện qua sàng lọc tại bệnh viện. Trong số 137 trường hợp nhiễm mới ngày 20/6, ghi nhận 19 ca sàng lọc. Với 135 trường hợp nhiễm mới ngày 19/6, đến 20 ca phát hiện qua khám, xét nghiệm sàng lọc. Số sàng lọc của ngày 18/6 là 13, trong tổng số 149 mắc mới.

Hay như ngày 22/6, báo Thanh Niên đưa tin, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã phải thông báo tạm ngưng nhận bệnh nhân, vì ngày 21/6, bệnh viện có 5 ca F0 đến khám bệnh. Tất cả 5 bệnh nhân đều được phân loại, khám sàng lọc, cách ly ngay từ đầu. Sau đó, kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19, được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

"Đối với trường hợp phát hiện qua khám sàng lọc hoặc khai báo có triệu chứng nhưng chưa rõ nguồn lây, cần giám sát chặt và tiếp tục điều tra các ca khám sàng lọc tại bệnh viện, để kết chuỗi, tìm nguồn" - báo Người lao động dẫn lời ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC.

Theo VOV, việc liên tục có các ca mắc Covid-19 phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện cho thấy có khá nhiều F0 đang ở trong cộng đồng chưa được kiểm soát và cách ly. Vì vậy HCDC khuyến cáo mỗi người dân cần tuân thủ nghiêm Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tổng hợp

 
Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-lien-tiep-phat-hien-ca-covid-19-chua-ro-nguon-lay-qua-kham-sang-loc-benh-vien-161212306143825635.htm

 

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU