TP.HCM: Một người phản ánh được tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19 trong 30 phút, chuyên gia nói gì?

Ông M. khẳng định không có chuyện mình cố tình để được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19.

Hôm nay, ông V.H.M. (nhân viên thuộc phòng khai thác hàng xuất của Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất, TP.HCM) phản ánh trên Tuổi trẻ online, ngày 22/6 ông được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 trong vòng 30 phút.

Ông M. kể với báo Tuổi trẻ, sau khi được khám sàng lọc đảm bảo điều kiện tiêm vắc xin, y tá xem hồ sơ và tiêm mũi đầu tiên cho ông. Sau đó, ông cầm hồ sơ đi xuống bàn dưới, một nhân viên y tá khác xem hồ sơ, tiếp tục bảo ông ngồi vào bàn và quay mặt đi, y tá tiêm cho ông M. một mũi vắc xin Covid-19 nữa."Tôi bất ngờ khi cầm hồ sơ mà không ai hỏi đã tiêm chưa. Khi tiêm mũi thứ 2, tôi thắc mắc với y tá và anh em đồng nghiệp vì sao lại tiêm liên tiếp như vậy. Anh y tá nghe vậy liền nhanh chóng đưa tôi xuống phòng y tế", ông M. kể với nguồn trên và cho biết, từ khung giờ 15h30 - 16h, ông đã được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19.

Ông cũng khẳng định không có chuyện mình cố tình để được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19.

Chiều nay, chia sẻ trên Thanh niên online về trường hợp trên, bác sĩ Trương Hữu Khanh (Trưởng khoa Nhiễm - Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM) cho hay, việc tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 trong vòng 30 phút không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, không hại gì cho người "bị" tiêm và cũng không tăng phản ứng phụ. Bởi trong quá nghiên cứu vắc xin AstraZeneca, có nhóm tiêm mũi 1 ml và 0,5 ml. Sau đó, người ta thấy rằng mũi 0,5 ml vẫn có hiệu quả nên dùng mũi 0,5 ml.

Song bác sĩ Khanh cho rằng, việc tiêm 2 liều vắc xin Covid-19 trong vòng 30 phút là cần phải xem lại quy trình tiêm để không xảy ra tình trạng tương tự.

(Tổng hợp)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-mot-nguoi-phan-anh-duoc-tiem-2-mui-vac-xin-covid-19-trong-30-phut-chuyen-gia-noi-gi-161212306160424197.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang