Trẻ bị tăng động giảm chú ý cha mẹ đừng chủ quan, hãy tham khảo ngay phương pháp dạy nếu không muốn tương lai con bị ảnh hưởng

Tăng động giảm chú ý nếu điều trị kịp thời và đúng phương pháp, trẻ hoàn toàn có khả năng phát triển bình thường.

 

Kỷ luật hiệu quả: Thay vì la mắng, la hét hoặc đánh đòn, hãy sử dụng các biện pháp kỷ luật hiệu quả hơn. Ví dụ như loại bỏ các đặc quyền khi con có hành vi không phù hợp.

Cung cấp một lối sống lành mạnh: Thực phẩm bổ dưỡng, hoạt động thể chất và ngủ đủ giấc rất quan trọng; chúng có thể giữ cho các triệu chứng tăng động giảm chú ý không trở nên tồi tệ hơn.

Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit hyperactivity disorder - ADHD) là một trong những rối loạn phát triển thường gặp ở trẻ em. Đặc điểm chung của ADHD là những hành vi hiếu động quá mức đi kèm sự suy giảm khả năng chú ý.

Có 3 dạng rối loạn tăng động giảm chú ý:

Hiếu động – bốc đồng: Trẻ bị rối loạn tăng động giảm chú ý dạng này sẽ rơi vào tình trạng hiếu động và bốc đồng quá mức.

Không chú ý: Triệu chứng nổi bật nhất là ít chú ý.

Kết hợp hiếu động – bốc đồng và giảm chú ý: Trường hợp này có triệu chứng của cả hai trường hợp trên.

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/tre-bi-tang-dong-giam-chu-y-cha-me-dung-chu-quan-hay-tham-khao-ngay-phuong-phap-day-neu-khong-muon-tuong-lai-con-bi-anh-huong-2220191222172046318.htm

Theo Helino

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU