Trị dứt điểm bệnh sởi cho bé, không lo biến chứng: Chuyên gia tiết lộ một loạt bài thuốc cho từng trường hợp

Theo giới chuyên gia, trẻ nhỏ mắc bệnh sởi cần nhanh chóng can thiệp điều trị ngay khi có dấu hiệu bệnh, tránh biến chứng nguy hiểm.

Để phòng tránh bệnh sởi, giới chuyên gia khuyến cáo đừng quên cho trẻ tiêm phòng vắc-xin khi 9 tháng tuổi và tiêm nhắc lại khi trẻ 6 tuổi.

Chuyên gia khuyến cáo, trên đây chỉ là một vài biến chứng bệnh sởi cơ bản. Nếu trẻ xuất hiện thêm các hiện tượng khác sau sởi như phát sốt, mặt đỏ, da nóng rát, lưỡi ráo môi nẻ, đại tiện bế tắc, kiết lỵ, bụng trướng, ngủ li bì, thở gấp... tốt nhất cha mẹ nên đưa đi thăm khám để điều trị kịp thời.

Để phòng tránh bệnh sởi, giới chuyên gia khuyến cáo đừng quên cho trẻ tiêm phòng vắc-xin khi 9 tháng tuổi và tiêm nhắc lại khi trẻ 6 tuổi. Khi phát hiện trẻ bị bệnh sởi cần nhanh chóng cách ly để tránh lây nhiễm, đồng thời nhanh chóng điều trị cho trẻ. Trong trường hợp còn băn khoăn, tốt nhất nên đến gặp bác sĩ, thầy thuốc để nhận được tư vấn chính xác cho trường hợp của con. Không tự ý chữa bệnh cho trẻ bằng các mẹo truyền miệng, có thể khiến biến chứng thêm nặng, gây tổn hại sức khỏe của con hơn.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/tri-dut-diem-benh-soi-cho-be-khong-lo-bien-chung-chuyen-gia-tiet-lo-mot-loat-bai-thuoc-cho-tung-truong-hop-222021232142359642.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU