Trời rét đậm cũng TRÁNH làm ấm cơ thể bằng 3 kiểu này vì vô cùng hại sức khỏe thậm chí gây nguy cơ hôn mê, tử vong

Ngay cả những kiểu sưởi ấm cơ thể bằng máy sưởi, điều hòa, dán giữ nhiệt... tưởng chừng rất tốt nhưng cũng rất nhiều người đang thực hiện sai.

Dùng than sưởi ấm cơ thể, chúng ta có thể đối mặt với nguy cơ ngạt khí CO.

Dùng than sưởi ấm cơ thể, chúng ta có thể đối mặt với nguy cơ ngạt khí CO. Theo PGS.TS Trần Hồng Côn, ngạt khí CO trong quá trình đốt bếp than diễn ra rất từ từ, nạn nhân thường chìm vào giấc ngủ mà không biết là mình rơi vào tình trạng nguy hiểm, có thể mất mạng ngay sau đó.

"Khí CO, CO2 sẽ dần dần chiếm trọn không gian, rút hết khí oxy khỏi không khí, khiến chúng ta không có khí oxy để thở, dẫn đến tử vong", PGS.TS Trần Hồng Côn nói.

Điều đáng nói là khí CO, CO2 không có mùi vị, không gây đau đớn, do đó người bị ngạt khí không có phản ứng tự vệ, may mắn thì được người khác trông thấy và kéo ra cứu sống. Trong trường hợp được kéo ra ngoài, chữa khỏi ngạt khí CO, CO2, bạn vẫn có khả năng bị tổn thương não, dễ mắc các chứng bệnh giảm trí nhớ, liệt cơ mặt, liệt vận động...

Giải pháp: Tuyệt đối không được sử dụng hình thức đốt cháy để sưởi ấm hoặc nấu nướng trong không gian kín, kể cả dùng khí gas. Đối với gia đình phải dùng bếp than đun nấu nên đặt ở nơi thông thoáng, không đặt trong phòng ngủ.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/troi-ret-dam-cung-tranh-lam-am-co-the-bang-3-kieu-nay-vi-vo-cung-hai-suc-khoe-tham-chi-gay-nguy-co-hon-me-tu-vong-22202161224038602.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU